Hội nghị tập huấn thông tin truyền thông cho người dân về trợ giúp pháp lý

Ngày 11/7, phòng Lao động Thương Binh và Xã hội huyện Hàm Yên tổ chức Hội nghị tập huấn thông tin và truyền thông cho người dân về trợ giúp pháp lý, trợ giúp xã hội và bình đẳng giới tại xã Thái Hoà.

Đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, 115 đại biểu đã được nghe thông tin và truyền thông về trợ giúp pháp lý. Giới thiệu, tuyên truyền Luật Trợ giúp Pháp lý năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành về quyền được trợ giúp pháp lý.

Chính sách bảo trợ xã hội theo Nghị định số 20, năm 2021 của Chính phủ Quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; Thông tin về mức hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng.

Kế hoạch số 202, ngày 16/6/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về triển khai thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng và chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Hàm Yên.

Công văn số 1621, ngày 16/6/2023 của Ủy ban nhân dân huyện về việc triển khai rà soát, lập danh sách đối tượng đăng ký hình thức nhận trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng và chính sách trợ giúp xã hội.

Thông tin và truyền thông về bình đẳng giới. Một số nội dung cơ bản liên quan đến Luật Bình đẳng giới. Hướng dẫn và thông tin, truyền thông đến người dân qua hệ thống các câu hỏi liên quan đến Luật Bình đẳng giới.

Chương trình truyền thông về bình đẳng giới trên địa bàn huyện đến năm 2030 (Thực hiện Quyết định số 1790/QĐ-TTg ngày 23/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030).

Thông qua công tác tuyên truyền góp phần giúp người dân tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc liên quan đến pháp luật, chính sách; phản ánh với chính quyền những băn khoăn của người dân, tạo được niềm tin của người dân đối với hoạt động về trợ giúp pháp lý, chính sách trợ giúp xã hội và bình đẳng giới, tạo sự đồng thuận giữa các cấp chính quyền, các cơ quan thực thi pháp luật, thực hiện chính sách với người dân./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục