Kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Ngày 18/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Yên đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện Hàm Yên.

Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia tại điểm thi trường THPT Hàm Yên

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, huyện Hàm Yên có trên 900 thí sinh đăng ký dự thi với 40 phòng thi. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn thành.

Đến kiểm tra tại các điểm thi trường THPT Hàm Yên, THPT Phù Lưu và THPT Thái Hòa, thời điểm này các nhà trường đã chuẩn tốt về cơ sở vật chất, chuẩn bị đầy đủ số phòng thi theo môn thi, bài thi; chuẩn bị đầy đủ tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi, khóa và giấy niêm phong.

Các phương án phòng chống cháy nổ, bố trí camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động, theo quy chế thi. Cơ sở vật chất bảo quản đề thi, bài thi bảo đảm an toàn, chắc chắn, được bố trí camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động bên trong phòng 24giờ/ ngày.

Phương án bố trí chỗ ăn, nghỉ, làm việc của cán bộ coi thi được chuẩn bị tốt. Công tác y tế thông tin liên lạc, an ninh phục vụ cho kỳ thi được bảo đảm.

Qua kiểm tra đoàn đề nghị các điểm thi cần rà soát lại các phương án đề phòng rủi ro trong một số tình huống sảy ra như: mất điện, mưa lũ, thiên tai, an toàn thực phẩm, chỗ ăn nghỉ của các thí sinh và cán bộ coi thi, nhằm đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 trên địa bàn huyện Hàm Yên được diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế./.

PV

Tin cùng chuyên mục