Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Hội Người cao tuổi huyện Hàm Yên

Ngày 18/6, Hội Người cao tuổi huyện Hàm Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ và biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Quốc Cường, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng gần 60 đại biểu là đại diện cho 18 Hội Người cao tuổi cơ sở trên địa bàn toàn huyện.

Trải qua nửa nhiệm kỳ, công tác tổ chức Hội được củng cố, kiện toàn. Hoạt động trong hội có chuyển biến rõ nét, có nhiều đổi mới, phát huy được vai trò của Người cao trong phát triển kinh tế- xã hội, An ninh- Quốc phòng, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hiện nay, toàn huyện có trên 9.900 hội viên hội người cao tuổi, sinh hoạt tại 323 chi hội. Trong đó, hơn 90 % cán bộ hội được tập huấn về nghiêp vụ công tác Người cao tuổi; Có trên 240 hội viên được các cấp công nhận làm kinh tế giỏi; 860 người trực tiếp tham gia hoạt động xã hội, giữ vững các trọng trách tại các tổ chức đoàn thể. Đã có 12 trường hợp hiến tặng 3.400m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Tại hội nghị, có 8 cá nhân tiêu biểu được tặng giấy khen và phần thưởng vì đã có những đóng góp và thành tích suất sắc trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

Trong thời gian tới, Hội Người cao tuổi Hàm Yên phấn đấu kết nạp 90% người cao tuổi vào hội; thành lập thêm 2 câu lạc bộ văn thể, nâng tổng số lên 25 Câu lạc bộ; Xây dựng được mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, qua đó giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích và làm gương cho con cháu noi theo./.

Minh Lý

Tin cùng chuyên mục