Liên hoan Văn nghệ - Thể thao dân tộc Mông huyện Hàm Yên năm 2023

Tối ngày 12/9, tại xã Minh Hương, UBND huyện Hàm Yên tổ chức Liên hoan Văn nghệ, thể thao dân tộc Mông năm 2023. Đến dự Liên hoan có các đồng chí: Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo UB.MTTQ và các đoàn thể huyện.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại biểu và nhân dân theo dõi cổ vũ Liên hoan.

Trong khuân khổ Liên hoan Văn nghệ, thể thao dân tộc Mông huyện Hàm Yên năm 2023 được diễn ra với 02 nội dung: Các hoạt động thể thao dân tộc Mông được diễn ra vào ban ngày.

Nội dung thứ hai là liên hoan văn nghệ dân tộc Mông diễn ra vào tối cùng ngày. Liên hoan có sự tham gia của các đội văn nghệ, với các diễn viên không chuyên đến từ các thôn của 5 xã có đồng bào dân tộc Mông sinh sống.

Đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan phát biểu khai mạc.

Các tiết mục được các thôn đầu tư kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, đặc sắc nhưng vẫn giữ gìn được bản sắc riêng của dân tộc Mông. Với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước; xây dựng nông thôn mới, phong trào thi đua lao động sản xuất, những nét đẹp văn hóa giàu bản sắc của mảnh đất và con người huyện Hàm Yên.

 

Các tiết mục tại Liên hoan văn nghệ dân tộc Mông được đầu tư dàn dựng bài bản, công phu.

Đây là dịp để các diễn viên, nghệ nhân dân tộc Mông trên địa bàn huyện được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, góp phần nâng cao hiệu quả bảo tồn và phát huy những bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc Mông gắn với công tác xây dựng nông thôn mới, đồng thời khích lệ, động viên nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, tương thân tương ái, hăng say lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Đông đảo nhân dân tới theo dõi và cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ.

Thông qua các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc Mông cũng đã góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, xóa bỏ những quan điểm lạc hậu và hủ tục lạc hậu, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải Nhất cho đoàn xã Minh Hương.

Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng Ban Tổ chức Liên hoan và các đoàn đạt thành tích cao tại Liên hoan.

Kết thúc liên hoan văn nghệ, Ban Tổ chức trao các giải cho các đội thi có tiết mục xuất sắc. Trao giải nhất toàn đoàn cho xã Minh Hương, trao 02 Nhì cho xã Yên Lâm và Tân Thành, đồng giải Ba cho xã Yên Phú và Yên Thuận.

Trước đó, buổi chiều cùng ngày, Ban Tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các tập thể, cá nhân vận động viên có thành tích xuất sắc thi đấu các môn thể thao dân tộc Mông huyện Hàm Yên năm 2023./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục