Ngày văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội

Trong khuôn khổ Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia năm 2019. Tối ngày 30/8, tại sân khấu không gian nhà Bát Giác, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khai mạc Ngày văn hoá Tuyên Quang tại Hà Nội.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm.

 

Dự khai mạc, đại biểu thành phố Hà Nội có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Đại diện các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Phát biểu khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Thế Giang nhấn mạnh vai trò, vị trí chiến lược quan trọng của Tuyên Quang trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Với gần 600 di tích lịch sử, Tuyên Quang là kho tư liệu vô giá của lịch sử Đảng và lịch sử cách mạng Việt Nam, là địa chỉ đỏ trong công tác giáo dục truyền thống. Bên cạnh đó, Tuyên Quang còn là miền đất với bao cảnh sắc tươi đẹp, thiên nhiên hùng vĩ.  Truyền thống lịch sử, văn hóa và thiên nhiên ưu đãi đã tạo cho Tuyên Quang tiềm năng, lợi thế, đồng thời là niềm tự hào, là động lực mạnh mẽ để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nỗ lực bứt phá vươn lên. Tổ chức Ngày Văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội là dịp để giới thiệu với nhân dân Thủ đô và du khách về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị văn hóa Tuyên Quang, nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa giữa tỉnh Tuyên Quang và thành phố Hà Nội.

 

 

Tại lễ khai mạc, các đại biểu và đông đảo người dân Thủ đô cùng du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Tham quan triển lãm ảnh, các gian trưng bày giới thiệu ẩm thực, sản vật đặc sắc và sản phẩm du lịch của các huyện, thành phố trong tỉnh Tuyên Quang.

 

Diễn ra trong 3 ngày (từ 30/8 – 1/9), Ngày Văn hoá Tuyên Quang tại Hà Nội gồm nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn như: Trưng bày giới thiệu ẩm thực, sản vật đặc sắc và sản phẩm du lịch của các địa phương trong tỉnh Tuyên Quang; Triển lãm ảnh Tuyên Quang Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. Đặc biệt, dịp này, nhân dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng hai mô hình đèn Trung thu "Truyền thuyết Thánh Gióng" và "Rồng vàng" vô cùng độc đáo, đặc sắc gắn với trình diễn di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang./.

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục