Ra mắt mô hình ''Đảm bảo an ninh an toàn lưới điện trên địa bàn huyện Hàm Yên''

Chiều ngày 13/6, Điện lực Hàm Yên phối hợp với Công an huyện tổ chức hội nghị ra mắt mô hình "Đảm bảo an ninh an toàn lưới điện trên địa bàn huyện Hàm Yên”.

Ra mắt mô hình ''Đảm bảo an ninh an toàn lưới điện  trên địa bàn huyện Hàm Yên''.

Trong những qua trước tình trạng trộm cắp vật tư ngành điện, trộm cắp điện, vi phạm hợp đồng điện, vi phạm hành lang lưới điện, cháy nổ liên quan đến điện vẫn còn xảy ra trên địa bàn huyện. Để khắc phục tình trạng trên, Điện lực Hàm Yên đã phối hợp với Công an huyện Hàm Yên ra mắt Tổ tự quản về “Đảm bảo an ninh an toàn lưới điện trên địa bàn huyện Hàm Yên".

Theo đó Tổ tự quản có trách nhiệm nắm tình hình về an ninh trật tự, an toàn lưới diện tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhằm phòng ngừa, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật trong việc sử dụng lưới diện; phối hợp Công an huyện, Công an xã tổ chức tuyển truyền phổ biến giáo dục pháp luật tới toàn thể bà con nhân dân về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy ước về đảm bảo an ninh, trật tự.

Các thành viên trong Tổ tự quản về an ninh, trật tự, tham gia phối hợp với chính quyền địa phương trong Công tác bảo đảm an ninh trật tự trong an toàn lưới điện, khi xảy ra mất diện do an ninh trật tự, phải kịp thời sửa chữa cung ứng điện.

Thường xuyên ghi nhận tiếp thu những thông tin, ý kiến phản ảnh của bà con nhân dân trong việc sử dụng điện, khi có sự việc xảy ra phải được xử lý, hòa giải ngay tại cơ sở nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Các tổ chuyên môn Điện lực Hàm Yên ký kết giao ước thi đua thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn lưới điện.

Trong khi tham gia nhiệm vụ Tổ tự quản về an ninh, trật tự được phép xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong an toàn lưới điện theo quy định pháp luật, được phép bắt giữ, tước hung khí và áp giải người phạm tội quả tang và bàn giao cho Công an theo quy định của pháp luật.

Tham gia đề xuất những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đề nghị khen thưởng, đồng thời có ý kiến đề xuất với Giám đốc Điện lực Hàm Yên thay thế, bổ sung các thành viên trong Tổ tự quản về an ninh, trật tự cho phù hợp với các điều kiện hoạt động.

Đại biểu dự hội nghị.

Điện lực Hàm Yên luôn lấy việc phục vụ khách hàng lên hàng đầu với công việc cụ thể hóa: Không để mất điện trong nhân dân, khi có sự cố mất điện luôn có mặt để sửa chữa cung cấp điện kịp thời, vì vậy việc ra mắt mô hình "Đảm bảo an ninh an toàn lưới điện trên địa bàn huyện Hàm Yên” là rất cần thiết. Đây là mô hình đầu tiên được Công ty Điện lực Tuyên Quang triển khai thực hiện và để nhân rộng trên các địa bàn trong tỉnh.

Cũng trong buổi chiều 13/6, Điện lực Hàm Yên phối hợp với Công an huyện Hàm Yên tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông; phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, công nhân viên Điện lực Hàm Yên./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục