Tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách tại xã Yên thuận

Ngày 27/3, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Yên đã tổ chức tập huấn cho các đối tượng là thành viên ban quản lý tổ tiết kiệm vay vốn xã Yên Thuận.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã chuyển tải các nội dung về các chương trình tín dụng đang thực hiện tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện. Giải pháp, phát huy vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong hoạt động tín dụng chính sách. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay đối với Tổ chức hội, đoàn thể cấp xã. Giải pháp tăng cường vai trò của trưởng thôn trong hoạt động tín dụng chính sách. Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã trao đổi, đánh giá những mặt làm được và chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn và giải đáp các vướng mắc trong quá trình hoạt động cũng như là công tác hướng dẫn tổ viên thiết lập hồ sơ vay vốn, quản lý vốn vay của các đối tượng tham gia tập huấn.

Qua tập huấn sẽ giúp các thành viên Ban quản lý Tổ Tiết kiệm và vay vốn xã được trang bị thêm những kiến thức, cách thức, kĩ năng quản lý nguồn vốn cũng như nghiệp vụ của ban quản lý Tổ TK&VV, qua đó góp phần nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục