Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy và công tác tuyển sinh các trường Quân đội cho học sinh

Sáng ngày 24/4, tại trường THPT Hàm Yên, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Công an huyện Hàm Yên, Ban Chỉ huy quân sự huyện Hàm Yên đã phối hợp tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh quân sự vào các học viện, trường trong Quân đội năm 2023 cho học sinh.

Cán bộ Công an huyện Hàm Yên hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa.

Trong buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường THPT Hàm Yên đã được nghe thông báo về tình hình cháy, nổ, tai nạn sự cố đuối nước, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy, các vụ tai nạn sự cố đuối nước trong thời gian gần đây và nội dung một số văn bản pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đồng thời hướng dẫn một số biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại gia đình và trường học, cách xử lý sự cố cháy, nổ, kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được tìm hiểu cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt các đám cháy như bình chữa cháy xách tay, chăn chiên chữa cháy, lăng, vòi chữa cháy… và được trực tiếp thực hành dập tắt bình gas đang bị cháy.

Qua đây đã góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, góp phần đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trường học, gia đình và có kiến thức chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, xảy ra. Từ đó phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nhằm giảm thiểu tai nạn do cháy, nổ gây ra.

Trên 3.900 em học sinh được tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy và tuyên truyền về đinh hướng nghề nghiệp trong các trường Quân đội.

Cũng tại buổi tuyên truyền, Ban CHQS huyện Hàm Yên đã giới thiệu tóm tắt lịch sử truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, giới thiệu về các trường Quân đội tuyển sinh năm 2023, phương thức, chỉ tiêu, đối tượng, khu vực, tiêu chuẩn tuyển sinh như: văn hóa, sức khỏe, chính trị, đạo đức, độ tuổi… Tổ chức xét tuyển vào các Học viện, trường Quân đội, thủ tục đăng ký xét tuyển, hồ sơ đăng ký xét tuyển, quyền lợi, nghĩa vụ của thí sinh trúng tuyển…

Các nội dung này đã được chọn lọc, cập nhật thông tin mới, bảo đảm chất lượng, đúng quy định về bí mật quân sự và đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đây là những thông tin rất hữu ích, đặc biệt đối với các em học sinh khối 12, qua đó giúp các em có những định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực của bản thân./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục