Hàm Yên tập trung chăm sóc diên tích cam

Từ nhiều năm nay, cây cam sành đã trở thành cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế ở huyện Hàm Yên. Giờ đây, sản phẩm này đó có mặt ở khắp thị trường các tỉnh, thành phố lớn trong nước và nước ngoài. Không chỉ chú trọng mở rộng diện tích trồng cam, bà con nông dân huyện Hàm Yờn cũng tập trung chăm sóc để cây cam sinh trưởng và phát triển tốt, đảm bảo năng xuất, chất lượng.


Cán bộ Trạm Bảo vệ thực vật hướng dẫn cho bà con nông dân chăm sóc,

phòng bệnh cho cây cam.

 

Huyện Hàm Yên, hiện có gần 3.200 ha trồng cam, trong đó diện tích cho thu hoạch trên 2.500 ha và được trồng tập trung ở các xã Phù Lưu, Minh Dân, Minh Khương, Yên Thuận, Tân Thành, Yên Lâm và thị trấn Tân Yên ... Năm 2013, sản phẩm cam sành Hàm Yên được vinh dự lọt vào tốp 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng. Để không ngừng nâng cao năng xuất, chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu cam sành Hàm Yên. Các xã vùng trồng cam ở huyện Hàm Yên đã tập trung cải tạo, trồng mới thay thế những vườn cây cho năng suất, chất lượng thấp và đẩy mạnh thâm canh tăng năng suất. Huyện cũng có chính sách khuyến khích, vận động bà con nhân dân phát triển vùng cam bền vững, đẩy mạnh việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ và kỹ thuật bảo quản sản phẩm chất lượng. Trung tâm cây ăn quả huyện Hàm Yên đã tìm những giống cây đảm bảo chất lượng để đưa vào trồng đại trà và triển khai thực hiện các mô hình trồng cam sạch, như mô hình sản xuất cam an toàn theo tiêu chuẩn VietGap.

 

Còn gần 2 tháng nữa là cây cam sành sẽ cho thu hoạch. Hiện nay, thời tiết giao mùa là điều kiện rất thuận lợi để các loại sinh vật hại phát sinh trên cây cam như bệnh nhện trắng, nhện rám vàng, loét... Các cơ quan chuyên môn đã cùng bà con nhân dân, tăng cường kiểm tra, phát hiện và có biện pháp phòng trừ dịch hại kịp thời, đảm bảo cho cây cam sinh trưởng và phát triển đạt năng xuất và chất lượng cao./.

Theo: TTV

Tin cùng chuyên mục