Làm theo Bác Hồ để trở thành cán bộ mẫu mực

Đó là tâm niệm của bà Nguyễn Minh Nhung, Phó Bí thư Chi bộ thôn Quang, xã Phù Lưu (Hàm Yên). Là giáo viên về hưu, với lòng nhiệt tình và trách nhiệm, bà được tín nhiệm, bầu làm Phó Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi của thôn. Từ năm 2011 đến nay, bà Nhung đã đăng ký các phần việc “làm theo” cụ thể, thiết thực gắn với tình hình thực tế của địa phương.
 Bà Nguyễn Minh Nhung

Bà cùng với các đảng viên trong chi bộ vận động nhân dân phát triển đàn lợn, đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn; làm đường bê tông nông thôn... Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao và việc đăng ký, bà đã cùng Ban chi ủy bám sát nhiệm vụ của thôn, của chi bộ, chỉ đạo sát sao để bà con trong thôn thực hiện; tăng cường tuyên truyền, vận động bà con sống và làm theo pháp luật, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước. 100% hộ tham gia đóng thuế đúng thời hạn. Đến nay, thôn làm được 350 m đường bê tông nông thôn. Nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng chuồng trại xa nhà. Bà Nhung còn giúp đỡ ôn luyện cho các em học sinh trong thôn.

Với công tác phụ nữ, công tác người cao tuổi, bà đã vận động hội viên tham gia tốt các phong trào thi đua, triển khai và thực hiện các chế độ đảm bảo quyền lợi của hội viên. Nhờ đó, thu hút được hội viên tham gia và gắn bó với tổ chức hội. Hiện nay, Chi hội Phụ nữ có 45 hội viên, Chi hội Người cao tuổi có 22 hội viên.

Nhiều năm qua, thôn Quang luôn đạt danh hiệu thôn văn hóa tiêu biểu. Năm 2013, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Các chi hội phụ nữ, người cao tuổi đạt vững mạnh. 3 năm liền, bà Nhung là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bà vinh dự được Huyện ủy Hàm Yên tặng Giấy khen trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Theo: TQDT

Tin cùng chuyên mục