Huyện Hàm Yên đón tiếp đoàn công tác của huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái

Ngày 24-3, đoàn công tác của huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái do đồng chí Đinh Khắc Yên, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tới học tập, trao đổi kinh nghiệm tại huyện Hàm Yên. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Duy Hoà, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện.

Đoàn thăm quan mô hình vườn Thanh Long tại xã Yên Phú.

Đoàn công tác huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã tới thăm mô hình vườn Thanh Long, gắn  với phát triển du lịch của gia đình ông Đỗ Đình Hưng, thôn 1 Minh Phú, xã Yên Phú. Đây là mô hình được đánh giá cao tại xã Yên Phú và cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm. Mô hình này cũng đang được nhân rộng gắn với phát triển du lịch của xã Yên Phú.

Lãnh đạo hai huyện chụp ảnh lưu niệm tại vườn Thanh Long, xã Yên Phú.

Qua thăm quan, học tập kinh nghiệm tại mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả trên địa bàn huyện Hàm Yên và toạ đàm, đoàn công tác của huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái khẳng định huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang và huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng gần tương đồng, phù hợp để phát triển sản xuất nông lâm nghiệp.

Lãnh đạo hai huyện trao đổi, toạ đàm.

Chuyến thăm quan là cơ hội để huyện Lục Yên học tập cách làm hay, cách làm mới của huyện Hàm Yên về sản xuất nông lâm nghiệp, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế và triển khai 3 Chương trình Mục tiêu Quốc gia trên địa bàn huyện, nhất là Chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững.

Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng Bức tranh Đồi Mâm Xôi được chế tác từ đá quý Lục Yên cho huyện Hàm Yên.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Hàm Yên trao quà của huyện Hàm Yên cho đoàn công tác.

Qua việc gặp gỡ và học tập kinh nghiệm sẽ tạo điều kiện để hai huyện tăng cường sự đoàn kết, thắt chặt mối quan hệ và giúp đỡ, trao đổi những kinh nghiệm quý báu để 2 địa phương cùng phát triển.../.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục