Ủy ban Bầu cử tỉnh Tuyên Quang tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 18-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa tỉnh với các huyện, thành phố.

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội nghị tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (ảnh TQĐT).

Dự hội nghị có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, đại biểu Vụ Địa phương 1, Văn Phòng Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Hàm Yên và đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Hàm Yên.

Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Hàm Yên có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Văn Hòa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, thành viên Ủy ban Bầu cử huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện, lãnh đạo Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác bầu cử.

Hội nghị tại điểm cầu huyện Hàm Yên.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản nên cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở tỉnh Tuyên Quang đã thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng yêu cầu, mục đích đề ra, cuộc bầu cử diễn ra an toàn, tiết kiệm và đúng luật, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Số cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 99,81%, huyện Lâm Bình và Sơn Dương có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Gần 600.000 cử tri trên địa bàn tỉnh đã tham gia thực hiện quyền công dân, lựa chọn bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội, 55 đại biểu HĐND tỉnh; 237 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.992 đại biểu HĐND cấp xã.

Công tác phòng, chống dịch Covid -19 được thực hiện nghiêm túc. Bằng những lá phiếu công tâm, trách nhiệm, cử tri đã lựa chọn được những đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Có được kết quả trên là nhờ có sự lãnh đạo chặt chẽ, sát sao của cấp ủy các cấp, sự đồng tình ủng hộ và đoàn kết, đồng thuận, trách nhiệm của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu người ứng cử được thực hiện dân chủ, công khai, công bằng để lựa chọn những người ứng cử tiêu biểu, có uy tín.

Việc xây dựng kế hoạch, lịch trình được triển khai cụ thể chi tiết, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát để giải quyết các khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Cùng với đó, công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện sâu, rộng bằng nhiều hình thức, đặc biệt chú ý đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, từ đó nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân.

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những ưu điểm, những cách làm hay, khoa học, hiệu quả, những điểm mới, sáng tạo cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế để từ đó đúc kết thành những kinh nghiệm cho các kỳ bầu cử sau.

Các ý kiến tập trung vào những vấn đề như: Vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trong công tác bầu cử, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng, chống dịch Covid -19, công tác thông tin, tuyên truyền ...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định: Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, bản lĩnh, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, sâu sát, hiệu quả, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã tập trung cao độ, vượt qua những khó khăn, thách thức, tổ chức thành công về mọi mặt, bảo đảm đúng luật, an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất của HĐND các cấp để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND theo đúng quy định của luật.

Sau khi các chức danh HĐND, UBND các cấp được kiện toàn, đề nghị các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào việc thực hiện Chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và địa phương.

Tại điểm cầu huyện Hàm Yên, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể trên địa bàn huyện có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác bầu cử.

Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử, trong đó huyện Hàm Yên có 10 tập thể và 16 cá nhân được tuyên dương khen thưởng./.

Xuân Quỳnh - Quang Trường

Tin cùng chuyên mục