Chi trả kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng đường Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Ngày 25-1, tại xã Bạch Xa, Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 (huyện Hàm Yên) đã tổ chức chi trả kinh phí đền bù cho 205 hộ dân của 7/8 thôn bị ảnh hưởng trên địa bàn xã Bạch Xa với tổng số tiên bồi thường trên 106 tỷ đồng.

Xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên là xã có đường cao tốc đi qua dài nhất với 7,8 km, đi qua 8/10 thôn, chiếm 15% đoạn đường cao tốc qua địa bàn huyện. Số hộ có đất và tài sản trên đất đường cao tốc đi qua phải thu hồi khoảng 205 hộ. Xã Bạch Xa được thành lập 3 khu tái định cư, đến nay đã cơ bản hoàn thành việc bồi thường chi trả cho các khu dân cư và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Người dân xã Bạch Xa nhận tiền đền bù.

Về đường cao tốc sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm đếm, áp giá đền bù và thống nhất phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, xã Bạch Xa có trên 200 hộ dân ở 7 thôn gồm: Làng Chang, Ngòi Nung, Phòng Trao, Phù Hương, Cầu Cao II, Làng Ẻn, Nà Quan sẽ được nhận bồi thường với tổng số tiền trên 106 tỷ đồng.

Qua công tác chi trả tại xã Bạch Xa, các hộ dân đều rất vui mừng và phấn khởi, nhất trí nhận tiền bồi thường và sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Thi công khu dân cư thôn Phù Hương.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (huyện Hàm Yên) sẽ thực hiện chi trả kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng các khu dân cư và đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1 cho người dân bị ảnh hưởng ở các xã còn lại trên địa bàn huyện Hàm Yên và sẽ hoàn thành trong quý 1 năm 2024./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục