Hàm Yên đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ xuân

Những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn huyện Hàm Yên đang tập trung mọi nguồn nhân lực, vật lực để tiến hành thu hoạch lúa vụ xuân. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sản xuất vụ mùa đúng lịch thời vụ.

Vụ xuân 2019, xã Nhân Mục, huyện Hàm Yên có 151ha lúa, từ khi gieo cấy đến khi thu hoạch do thời tiết khá thuận lợi, ít sâu bệnh nên lúa chắc hạt, đem lại năng suất cao. Đến thời điểm hiện tại, toàn xã đã thu hoạch được trên 90% diện tích lúa xuân.

Nhân Mục là một trong những địa phương có diện tích lúa chín sớm nhất trong toàn huyện nên bà con nông dân trong xã đang tập trung mọi nguồn lực ra đồng để thu hoạch lúa vụ xuân, đảm bảo đúng khung lịch thời vụ.

Vụ xuân 2019, toàn huyện Hàm Yên gieo cấy trên 3.100 ha lúa, trong đó chủ yếu là giống lúa mới năng suất chất lượng cao như: Tạp giao 1, Hoa ưu số 2, Nam Dương 99...

Trong thời gian thu hoạch, nhờ sự chỉ đạo sát sao của các cơ quan chuyên môn, các xã thị trấn cùng khí thế lao động khẩn trương của bà con nông dân tại các địa phương nên thời điểm này, huyện Hàm Yên đã thu hoạch được trên 80% diện tích. Ước sản lượng đạt trên 60 tạ/ha.

Trong thời gian tới, huyện Hàm Yên sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa xuân, đồng thời tuyên truyền bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ làm đất, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho sản xuất vụ mùa, đảm bảo hoàn thành cả về diện tích và sản lượng./.

PV

Tin cùng chuyên mục