Hàm Yên tập huấn sở hữu trí tuệ và chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên

Ngày 23/10, Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên đã tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức về sở hữu trí tuệ và chỉ dẫn đại lý “Cam sành Hàm Yên”. Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Văn Hòa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tham dự hội nghị có gần 100 đại biểu là lãnh đạo các phòng, cơ quan; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và các chủ hộ trồng cam tiêu biểu trên địa bàn toàn huyện.

Hiện nay huyện Hàm Yên có trên 7.300 ha cam sành. Ngày 07/10/2020, huyện Hàm Yên đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cam sành Hàm Yên. Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được đơn vị thực hiện dự án triển khai các vấn đề về sở hữu trí tuệ và chỉ dẫn địa lý. Lợi ích của việc sản phẩm được cấp chứng nhận Chỉ dẫn địa lý và các quy trình quản lý, phát triển chất lượng, giá trị thương hiệu sản phẩm…

Chứng nhận Đăng ký chỉ dẫn địa lý Hàm Yên cho sản phẩm Quả Cam sành.

Khi chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên đã được công nhận, các cơ quan chức năng sẽ có căn cứ bảo vệ quyền lợi, giải quyết tranh chấp thương mại, xử lý các tình huống mạo danh thương hiệu cam sành Hàm Yên diễn ra trên thị trường.

Cam sành Hàm Yên được bảo vệ thương hiệu cũng sẽ nâng cao được giá trị, giá thành sản phẩm, từ đó nâng cao thu nhập cho bà con./.

PV

Tin cùng chuyên mục