Hiệu quả của một Hợp tác xã

Cây cam đã góp phần giúp nhiều hộ nông dân trên địa bàn của Hàm Yên thoát nghèo và từng bước vươn lên làm giàu. Sự ra đời và duy trì hoạt động của những HTX sản xuất và tiêu thụ cam sành Hàm Yên theo hướng an toàn đã mở ra hướng đi mới cho sự phát triển bền vững loại trái cây đặc sản của vùng đất Hàm Yên.
Hợp tác xã Nông nghiệp Phong Lưu, xã Phù Lưu (Hàm Yên) xuất bán cam sành về các siêu thị
tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh theo đơn đặt hàng (ảnh TQĐT).

 

Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Phong Lưu, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên, là một trong các đầu mối sản xuất và cung ứng Cam sành chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Với trên 10 năm hoạt động, hơn 20 thành viên. Cây cam trở thành cây trồng mang giá trị kinh tế, giúp các thành viên HTX ổn định và nâng cao đời sống, một số thành viên đã làm giàu từ cây cam.

Diện tích trồng cam của HTX là hơn 50 ha, trong đó có trên 10ha được cấp giấy chứng nhận VietGAP. Ngoài việc quan tâm chăm sóc diện tích cam của HTX, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Phong Lưu còn hướng dẫn miễn phí cho người dân trong vùng về kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái, bảo quản…để sản phẩm cam sành có chất lượng tốt nhất.

Trong những năm gần đây sản phẩm cam sành của HTX Phong Lưu được nhiều địa phương biết đến và Cam sành đã có mặt tại các siêu thị lớn như siêu thị BigC, Metro, Fivimart, Liên Hiệp HTX TP HCM... với trên 50 tấn mỗi năm.

Với thế mạnh của cây Cam sành Hàm Yên và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về tiêu chuẩn chất lượng, đòi hỏi HTX phải không ngừng vươn lên trong việc tổ chức sản xuất, tiêu thụ Cam sành.

HTX đã từng bước đổi mới phương pháp tiếp cận thị trường, tập trung sản xuất sản phẩm có chất lượng cao, mở rộng liên kết với các đối tác tiêu thụ sản phẩm Cam sành.

Đây là hướng đi để sản phẩm Cam sành Hàm Yên nói chung và Cam sành của HTX nói riêng không chỉ có chỗ đứng trên thị trường trong nước và mở rộng ra thị trường quốc tế./.

PV

Tin cùng chuyên mục