Xã Nhân Mục hoàn thành 19/19 tiêu chí Nông thôn mới

Ở xã Nhân Mục, huyện Hàm Yên sau khi thực hiện chương trình xây dựng TNM đã có thêm nhiều con đường mới sạch đẹp, nhiều công trình văn hóa khang trang phục vụ cộng đồng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Qua thẩm định, 19/19 tiêu chí về NTM ở Nhân Mục đã hoàn thành. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã đang vui mừng, phấn khởi mong đợi Lễ công bố xã Nhân Mục đạt chuẩn NTM.

Người dân xã Nhân Mục tưới nước, dưỡng đường bê tông mới hoàn thiện.

Những năm qua cán bộ nhân dân trong toàn xã Nhân Mục đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “xã Nhân Mục chung sức xây dựng nông thôn mới” với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Trong đó người dân đã tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công lao động và gần 10 tỷ đồng tiền mặt để xây nhà văn hóa, đường giao thông và các công trình phúc lợi khác.

Nhờ đó đến nay 100% đường trục xã và liên xã đã được bê tông hóa, tỷ lệ đường thôn xóm được cứng hóa, phục vụ cho nhân dân đi lại giao thương hàng hóa thuận lợi. Hệ thống cơ sở hạ tầng như đường điện, trạm y tế, trường học đều được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại.

Mô hình phát triển giống chè mới cho năng xuất cao tại xã Nhân Mục.

Cùng với những điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu, xã đã đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp. Tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ về giống cây trồng, phân bón, khoa học kỹ thuật, thuỷ lợi, khuyến khích nông dân xây dựng các mô hình kinh tế mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa các giống cây có giá trị kinh tế vào sản xuất, nâng cao thu nhập cho nông dân. Nhờ đó đến nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã đã đạt mức khá, thu nhập bình quân đầu người năm đạt trên 30 triệu đồng/người/năm.

Để phấn đấu đạt được những tiêu chí về NTM, Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, đồng thời tiên phong gương mẫu thực hiện, nên đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận của đông đảo nhân dân. Phong trào thi đua xây dựng NTM đã thực sự lan tỏa tới từng xóm, từng nhà và trở thành động lực thôi thúc người người, nhà nhà cùng chung tay thực hiện.

Theo dự kiến, đầu tháng 5/2019, xã Nhân Mục sẽ đón nhận Quyết định xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Đến nay, Nhân Mục là xã thứ 4 của huyện Hàm Yên hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Đây là niềm vinh dự, niềm vui lớn đối với người dân xã Nhân Mục và là động lực để các xã trên địa bàn huyện học tập, đẩy nhanh tiến độ Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện Hàm Yên./.

 

XQ

Tin cùng chuyên mục