Australia cử thêm quân tới Biển Đỏ đối phó Houthi

Trong lúc các tàu hàng tiếp tục bị lực lượng Houthi tấn công ở Biển Đỏ, hôm nay (29/2) Australia cho biết sẽ cử thêm 6 sĩ quan tới hỗ trợ Mỹ và Anh tại trụ sở điều hành chiến dịch tấn công Houthi.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles hôm nay cho biết, trong những ngày tới, nước này sẽ cử 6 sĩ quan tới tham gia bộ chỉ huy chiến dịch chống lại Houthi đặt tại Yemen trong khuôn khổ chiến dịch Hydranth. Bộ trưởng Richard Marles cho hay, các sĩ quan Australia sẽ cùng với các sĩ quan của Mỹ và Anh hỗ trợ chiến dịch triệt hạ năng lực tấn công của lực lượng Houthi ở Biển Đỏ.

Ngoài lực lượng này, trước đó, trong khuôn khổ chiến dịch Manitou, Australia đã cử 16 sĩ quan tới tham gia hỗ trợ Lực lượng hàng hải hỗn hợp ở Bharain.

Từ tháng 1/2024, Australia đã hỗ trợ liên quân thực hiện các cuộc tấn công vào lực lượng Houthi nhằm bảo vệ các tàu chở hàng quốc tế khi đi qua Biển Đỏ. Các cuộc tấn công này đã làm suy yếu lực lượng Houthi song lực lượng này vẫn tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các tàu chở hàng đi qua khu vực này.

Tính từ giữa tháng 11/2023 cho đến nay, lực lượng Houthi đã tiến hành hơn 45 cuộc tấn công nhằm vào các tàu hải quân và tàu thương mại ở khu vực Biển Đỏ. Mỹ và Anh đã xây dựng lực lượng nhằm chống lại Houthi và hiện Australia, New Zealand, Canada và Hà Lan đều cử lực lượng tới hỗ trợ Mỹ và Anh.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục