Mẹ tay không đánh hổ cứu con 15 tháng tuổi

Một phụ nữ ở bang Madhya Pradesh bị thương nặng sau khi xông vào đánh hổ bằng tay không để cứu con trai.

 

Sự việc xảy ra ngày 4/9 gần Khu bảo tồn Hổ Bandhavgarh, bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ. Archana Choudhary, 25 tuổi, cùng con trai đang ở trên một cánh đồng thì một con hổ lao ra từ bụi cây và tấn công đứa trẻ.

Theo truyền thông Ấn Độ, con hổ đã ngoạm vào đầu đứa trẻ và tìm cách mang đi. Choudhary lao vào, liên tục đấm đá con hổ, đồng thời kêu cứu. Dân làng gần đó nghe thấy, mang theo gậy và xua đuổi con vật rời đi.

Archana Choudhary được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: PTI.

Archana Choudhary được đưa đến bệnh viện sau khi đánh nhau với hổ để cứu con. Ảnh: PTI.

Bhola Prasad, chồng của Choudhary, cho biết vợ bị thủng phổi cùng nhiều vết thương sâu ở bụng còn con trai bị thương vùng đầu nhưng không nghiêm trọng. Sau khi sơ cứu, hai mẹ con được bệnh viện địa phương chuyển lên tuyến cao hơn ở thành phố Jabalpur, cách đó 130 km.

Bác sĩ Misthi Ruhela ở Jabalpur nói hai mẹ con đang được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt và đã được tiêm thuốc phòng dại.

Vụ tấn công khiến người dân sống gần khu bảo tồn lo ngại. Giới chức địa phương đang xác định vị trí và tìm cách bắt con hổ. Họ đang triển khai các biện pháp để đảm bảo không có thêm hổ thoát ra khỏi khu bảo tồn.

Giới chuyên gia cho rằng các trường hợp động vật tấn công con người xảy ra nhiều hơn do quá trình đô thị hóa nhanh đang phá hủy môi trường sống tự nhiên, buộc chúng phải vào các ngôi làng để săn mồi và ẩn náu. Tháng 11/2021, một phụ nữ ở gần công viên quốc gia Sanjay Gandhi, quận Sidhi, bang Madhya Pradesh, cũng đánh một con báo bằng tay không để cứu con trai 6 tuổi.

Bhola Prasad chăm sóc con trai sau khi bị hổ tấn công. Ảnh: BBC.

Bhola Prasad chăm sóc con trai sau khi bị hổ tấn công. Ảnh: BBC.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục