Nga bác tin Putin bí mật mặc áo chống đạn

Điện Kremlin bác tin đồn trên mạng cho rằng Tổng thống Nga Putin mặc áo chống đạn khi đọc thông điệp mừng năm mới 2022.

 

"Đó là những tin đồn hoàn toàn vô nghĩa. Những người dùng mạng xã hội lan truyền tin đồn có thể đã quá chén trong cuộc vui ngày đầu năm", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời tờ Daily Storm hôm 3/1.

Peskov đề cập tới tin đồn trên mạng xã hội gần đây rằng Tổng thống Vladimir Putin đã dùng tư liệu cũ trong video đọc thông điệp mừng năm mới 2022 và còn bí mật mặc áo chống đạn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc lời chúc mừng năm mới truyền hình ngày 31/12. Ảnh: Reuters.
 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc lời chúc mừng năm mới trên truyền hình ngày 31/12. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Nga hôm 31/12/2021 có bài phát biểu năm mới dài 6 phút chiếu trên truyền hình quốc gia, ngay trước thời khắc giao thừa. Putin phát biểu ngoài trời, phía sau là Điện Kremlin và nhà thờ St. Basil mang tính biểu tượng của Moskva.

Nhiều tài khoản Twitter chú ý tới chiếc áo khoác dày của lãnh đạo Nga và nhận định bên trong là lớp áo chống đạn. Lyubov Sobol, cộng sự thân cận của nhà hoạt động Alexei Navalny, cũng đăng Twitter ủng hộ suy đoán này. Một số người khác cho rằng cảnh nền được lấy lại từ video thông điệp năm trước.

Tổng thống Putin lâu nay xây dựng hình ảnh lãnh đạo mạnh mẽ, nam tính, được nhiều người dân Nga mến mộ. Ông từng chụp ảnh cởi trần cưỡi ngựa và đeo kính râm, mang súng đi săn hay điều khiển chiến đấu cơ.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục