Ngoại trưởng Nhật Bản kêu gọi Trung Quốc sớm trả tự do cho công dân nước này

Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương diễn ra hôm nay (2/4) tại Bắc Kinh, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi đã kêu gọi Trung Quốc sớm trả tự do cho 1 công dân Nhật Bản đang bị giam giữ.

 

Ngoại trưởng Nhật Bản Hayashi đang thăm Trung Quốc, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên tới Bắc Kinh của một ngoại trưởng Nhật Bản trong hơn 3 năm, khi hai nước tìm kiếm tiếng nói chung giữa bối cảnh căng thẳng khu vực leo thang.

Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết, Nhật Bản đang tìm kiếm sự minh bạch trong quy trình pháp lý liên quan đến việc giam giữ và đã yêu cầu Trung Quốc đảm bảo một môi trường kinh doanh công bằng và an toàn.

Chuyến thăm diễn ra một tuần sau khi người phát ngôn của công ty dược Astellas Pharma cho biết 1 nhân viên của họ đã bị bắt giữ tại Trung Quốc chưa rõ lý do. Theo hãng tin Kyodo, đã có ít nhất 16 công dân Nhật Bản bị giam giữ tại Trung Quốc vì nghi ngờ tham gia các hoạt động gián điệp kể từ năm 2015.

 

Mặc dù Nhật Bản và Trung Quốc có những khác biệt nhưng cả hai đều đồng ý tái khởi động đàm phán ba bên với Hàn Quốc. Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp nhau bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11 năm ngoái, đánh dấu cuộc hội đàm cấp lãnh đạo đầu tiên sau gần 3 năm./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục