Taliban bắn chết người thân của nhà báo Afghanistan

Lính Taliban trong lúc truy lùng một nhà báo người Afghanistan làm việc cho đài DW của Đức đã bắn chết người thân của anh này.

 

Các tay súng Taliban ngày 19/8 gõ cửa từng nhà để truy tìm nhà báo này, người đã chuyển tới Đức để làm việc, đài truyền hình DW hôm nay cho hay. Trong quá trình khám xét, nhóm này đã bắn chết một người thân của anh.

Một người khác bị thương nặng, trong khi những người còn lại đã chạy thoát, DW cho biết, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về danh tính nhà báo cũng như địa chỉ nhà của anh.

Các tay súng Taliban đứng gác dọc một con đường ở tỉnh Herat, Afghanistan hôm 19/8. Ảnh: AFP.
 

Các tay súng Taliban đứng gác dọc một con đường ở tỉnh Herat, Afghanistan hôm 19/8. Ảnh: AFP.

Tổng giám đốc DW Peter Limbourg lên án sự việc, cho rằng đây là "bi kịch không thể tưởng tượng nổi" và hành động của Taliban cho thấy mối nguy hiểm đối với các nhân viên truyền thông và gia đình họ ở Afghanistan.

"Rõ ràng Taliban đã tiến hành các cuộc truy lùng có tổ chức đối với các nhà báo, cả ở Kabul và các tỉnh. Chúng tôi sắp không còn thời gian!", ông nói.

Đài truyền hình cho biết Taliban đã đột kích nhà ít nhất ba nhà báo khác của DW. DW và các tổ chức truyền thông khác của Đức đã kêu gọi chính phủ Đức hành động nhanh chóng để giúp đỡ các nhân viên người Afghanistan của họ.

Sau khi chiếm đóng Kabul, Taliban cam kết đảm bảo tự do truyền thông và ân xá cho tất cả đối thủ. Tuy nhiên, một tài liệu mật của Liên Hợp Quốc nói rằng Taliban đang tăng cường tìm kiếm những người từng làm việc cho lực lượng Mỹ và NATO.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục