Tổng thống Trump: WHO thiên vị Trung Quốc

Phát biểu tại cuộc họp đại hội đồng của WHO, ông Trump cho rằng tổ chức này là “con rối” của Trung Quốc dù Mỹ mới là nước đóng góp nhiều nhất.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là "con rối" của Trung Quốc hôm 18/5 và khẳng định ông đang cân nhắc cắt giảm hoặc hủy bỏ sự hỗ trợ của Mỹ cho tổ chức này.

"Họ là con rối của Trung Quốc, họ thiên vị Trung Quốc để khiến nước này tốt đẹp hơn", Tổng thống Trump nhận định tại Nhà Trắng.

tong thong trump: who thien vi trung quoc hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Trump cho biết Mỹ đã đóng góp cho WHO 450 triệu USD mỗi năm, một khoản tài trợ lớn hơn bất kỳ quốc gia nào. Các kế hoạch đang được phác thảo để cắt giảm khoản hỗ trợ tài chính này bởi theo nhà lãnh đạo Mỹ: "chúng tôi không được đối xử đúng mực".

"Họ đã cho chúng tôi rất nhiều lời khuyên tồi tệ", ông Trump nhận định về WHO.

Tổng thống Trump đã có bài phát biểu tại cuộc họp đại hội đồng đầu tiên của WHO kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, gây nên sự gián đoạn về kinh tế và khiến hơn 320.000 người thiệt mạng với gần 1/3 trong số này là ở Mỹ.

Tổng thống Trump cho biết Trung Quốc chỉ đóng góp khoảng 40 triệu USD mỗi năm và một ý tưởng mà Washington đang cân nhắc là sẽ giảm con số "450 của chúng tôi xuống còn 40" nhưng "một số người vẫn nghĩ như vậy là quá nhiều"./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục