Trung Quốc sẵn sàng giúp Venezuela khôi phục hệ thống điện

Tổng thống Maduro cho biết đã nhờ Trung Quốc cùng một số quốc gia khác điều tra nguyên nhân dẫn đến mất điện diện rộng ở Venezuela.

 

Bên ngoài một nhà máy điện của Venezuela. Ảnh: AFP.

Bên ngoài một nhà máy điện của Venezuela. Ảnh: AFP.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẵn sàng giúp Caracas khôi phục hệ thống cung cấp năng lượng, Sputnik News hôm nay đưa tin.

Cùng lúc đó, theo một thông báo hôm 12/3 từ Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez, hoạt động tại hầu hết các nhà máy điện của nước này đã được khôi phục sau 5 ngày mất điện trên diện rộng.

Trong khi Venezuela cho rằng Mỹ và phe đối lập do phương Tây hậu thuẫn gây ra các hành động "phá hoại" hệ thống điện, Tổng thống Nicolas Maduro cũng thông báo ông sẽ nhờ Liên Hợp Quốc, Nga, Trung Quốc, Cuba và Iran điều tra nguyên nhân đằng sau các vụ "tấn công mạng" nhằm vào hệ thống cung cấp điện.

Theo ông Maduro, trải qua 5 ngày mất điện trên cả nước, chính quyền Venezuela đã có thể loại bỏ các hậu quả của các cuộc tấn công được thực hiện "từ lãnh thổ Mỹ".

Tình trạng mất điện xảy ra ở Venezuela từ hôm 7/3. Truyền thông đưa tin 21 trên 23 bang của Venezuela đều không có điện để sử dụng. Tổng thống Maduro cáo buộc Mỹ phát động cuộc chiến năng lượng chống lại Venezuela song Washington phủ nhận.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục