UAV Ukraine rơi trúng cơ sở dầu khí Nga

Giới chức Nga thông báo hai UAV Ukraine rơi trúng cơ sở nhiên liệu và năng lượng ở tỉnh Oryol, gây hỏa hoạn và khiến ba người bị thương.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/10 thông báo phòng không nước này đánh chặn hai đợt tập kích của Ukraine nhằm vào tỉnh Oryol diễn ra cách nhau khoảng 30 phút, bắn hạ tổng cộng ba máy bay không người lái (UAV) cánh bằng.

Andrey Klychkov, lãnh đạo tỉnh Oryol, cùng ngày cho biết hai UAV rơi xuống cơ sở nhiên liệu và năng lượng của địa phương, khiến ba người bị thương ở mức độ vừa phải.

Đám cháy bùng phát tại cơ sở này đã được dập tắt, chưa rõ thiệt hại liên quan. Một chiếc UAV khác rơi xuống khu vực không có người sinh sống gần làng Malaya Sakhanka của tỉnh Oryol, không gây thương vong.

Khói bốc lên sau khi UAV Ukraine rơi trúng cơ sở nhiên liệu ở tỉnh Oryol của Nga ngày 9/1. Ảnh: RIA Novosti

Khói bốc lên sau khi UAV Ukraine rơi trúng cơ sở nhiên liệu ở tỉnh Oryol của Nga ngày 9/1. Ảnh: RIA Novosti

Phòng không Nga cùng ngày bắn hạ 5 UAV cánh cố định của Ukraine tại tỉnh Kursk, một chiếc ở tỉnh Bryansk, một rocket phóng từ tổ hợp BM-27 Uragan và một UAV tại tỉnh Belgorod. Chưa rõ thiệt hại liên quan loạt vụ tập kích này.

Lực lượng vũ trang Ukraine gần đây tăng cường tấn công các tỉnh biên giới của Nga bằng UAV, cũng như mở nhiều vụ phá hoại nhằm vào các khu vực này.

Phòng không Nga hồi đầu tháng 1 hạ 6 tên lửa diệt hạm của Ukraine trên khu vực Biển Đen. Giới chức Nga đã nâng mức cảnh báo tấn công đối với nhiều cơ sở của nước này.

Trong buổi họp báo ngày 9/1, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố quân đội Nga "sẽ tiếp tục làm mọi thứ để giảm thiểu mối đe dọa rồi loại bỏ hoàn toàn nó". Ông Peskov cáo buộc Ukraine dùng vũ khí do phương Tây cung cấp tấn công Belgorod, thủ phủ của tỉnh cùng tên nơi có khoảng 340.000 dân sinh sống.

Vyacheslav Gladkov, tỉnh trưởng Belgorod, cùng ngày thông báo phòng không Nga đánh chặn 10 đợt tập kích của Ukraine trong đêm. Các mảnh vỡ khiến một số ngôi nhà trong tỉnh bị hư hại. Giới chức thành phố Belgorod tuần trước khuyến cáo dân địa phương dán băng dính lên cửa sổ để ngăn kính vỡ trong các đợt tập kích.

Vị trí các tỉnh Bryansk, Belgorod, Kursk và Oryol của Nga. Đồ họa: RYV

Vị trí các tỉnh Bryansk, Belgorod, Kursk và Oryol của Nga. Đồ họa: RYV

Theo VnExpress

Tin cùng chuyên mục