Cua-rơ đạp xe 'ảo' 12 tiếng mỗi ngày

Nhà vô địch Tour de France 2018 Geraint Thomas đạp xe 36 tiếng trong ba ngày tại nhà và quyên được 375.000 USD cho Dịch vụ y tế Vương quốc Anh (NHS).

 

Thông qua ứng dụng mô phỏng cảnh quan có tên Zwift, Thomas phải hoàn thành thử thách đạp xe 12 giờ mỗi ngày, trong ba ngày liên tiếp. "Không nói quá đâu, nhưng hai giờ đạp cuối cùng là thử thách khó khăn nhất mà tôi từng trải qua với chiếc xe đạp", cua-rơ Vương quốc Anh chia sẻ với BBC hôm 18/4. "Đạp xong tôi không thể ngồi xuống đất".

Thử thách diễn ra ngay tại nhà riêng của Thomas ở Cardiff, Xứ Wales. Qua lời kêu gọi của Thomas, có thời điểm 2.000 người đạp xe cùng anh thông qua ứng dụng. Số tiền quyên được cho NHS lên tới 375.000 USD, gấp ba lần kỳ vọng ban đầu của nhà vô địch Tour de France 2018. 

Thomas tại Tour de France 2019. Ảnh: AP.

Thomas tại Tour de France 2019. Ảnh: AP.

"Thật kiên cường", cua-rơ từng ba lần vô địch thế giới và hai lần giành HC vàng Olympic nói thêm. "Tôi sẽ mất một tuần nghỉ ngơi sau thử thách này. 36 giờ trên yên xe trong ba ngày là thử thách quá lớn với tôi. Chặng đua dài nhất của tôi trước đây dài 8 giờ 20 phút. Tôi cũng chỉ từng đạp qua ứng dụng nhiều nhất là ba giờ. Đạp xe 'ảo' rất khác so với đạp thật, vì nó không có phong cảnh tự nhiên và cũng không có những con dốc".

Các sự kiện đua xe đạp thế giới bị hoãn đến ít nhất là 1/6 vì Covid-19. Giải đấu danh giá nhất, Tour de France, thì dời lịch khởi tranh xuống 29/8. Đội của Thomas, Ineos, là đội có tiềm lực tài chính mạnh bậc nhất làng xe đạp. Trong khi nhiều đội lao đao về kinh tế khi các giải đấu có nguy cơ bị hủy, đội Ineos phối hợp với chính phủ Anh để sản xuất máy thở và cung cấp kho bãi chứa vật tư y tế.  

Ở Anh, sự kiện quyên tiền nổi bật đến cùng ngày với màn đạp xe 'ảo' của Thomas. Đại úy về hưu Tom Moore quyên được 23 triệu USD để hỗ trợ ngành y tế, thông qua việc đi bộ 100 vòng quanh khu vườn nhà. Ông Moore, 99 tuổi, là cựu binh trong Thế chiến II. Ban đầu ông chỉ định huy động 1.500 USD, nhưng số tiền được nhân lên nhiều lần khi truyền thông Anh để mắt tới khu vườn ở hạt Bedfordshire. Ông được xem như vị anh hùng dân tộc trong đại dịch. 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục