Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2024

Với cơn bão chấn thương hiện tại, đội hình ĐT Việt Nam tối ưu nhất tại Asian Cup có nhiều xáo trộn.

Chiều ngày 4/1, HLV Troussier đã công bố danh sách 30 cầu thủ lên đường sang Qatar tham dự Asian Cup 2024. ĐT Việt Nam sẽ phải loại thêm 4 cầu thủ nước trước khi đưa ra danh sách chính thức, muộn nhất 6 tiếng trước trận ra quân gặp Nhật Bản vào 18h30 ngày 14/1.

Trong thời gian hội quân vừa qua, HLV Troussier đã phải nói lời chia tay với 9 cầu thủ là Thành Chung, Hoàng Văn Toản, Văn Lâm, Đức Chiến, Thanh Nhàn, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh và Hoàng Đức. Phần lớn số này là các trụ cột, vì thế đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024 sẽ khiến cho HLV Troussier cần phải cân đo đong đếm rất nhiều.

lineup-1704366929.jpg
Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2024

Thủ môn: FIlip Nguyễn

Văn Lâm không may chấn thương và phải rút lui khỏi ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn đương nhiên là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ tại Asian Cup 2024. Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở châu Âu, khả năng chơi chân tốt cùng sải tay dài là những điểm mạnh quá rõ rệt.

Filip Nguyễn đang nỗ lực nói tiếng Việt nhiều hơn và cố gắng hòa nhập với các đồng đội. Đương nhiên chắc chắn sẽ có một số khó khăn về sự giao tiếp trên sân. Tuy nhiên thủ môn có lẽ là vị trí mà HLV Troussier yên tâm nhất vào thời điểm này.

Trung vệ: Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình

Phan Tuấn Tài được "đo ni đóng giày" cho vị trí trung vệ lệch trái trong sơ đồ của HLV Troussier với những đường phát triển bóng từ sân nhà. Dù chơi chân tốt nhưng tâm lý thi đấu thiếu ổn định, thể hình mỏng đã nhiều lần khiến Phan Tuấn Tài trở thành nỗi lo.

ipiccy-image-4-1704366945.jpg
Bộ 3 trung vệ tốt nhất của ĐT Việt Nam lúc này

ĐT Việt Nam đón tin buồn khi thủ lĩnh hàng phòng ngự là Quế Ngọc Hải dính chấn thương trong khi Duy Mạnh vừa mới trở lại. Rất may HLV Troussier vẫn còn đó cặp trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Thanh Bình, dù còn trẻ nhưng kinh nghiệm thi đấu ở ĐT Việt Nam đã rất dày dạn. Ngoài ra chiều cao tốt của bộ đôi này cũng giúp ĐT Việt Nam yên tâm hơn trong bóng bổng.

 
 

Hậu vệ cánh: Minh Trọng, Văn Thanh 

Hồ Tấn Tài dù đã được gọi bổ sung nhưng HLV Troussier dường như vẫn đặt niềm tin nhiều hơn ở phía Văn Thanh. Tốc độ và khả năng tạo đột biến của Văn Thanh sẽ giúp ĐT Việt Nam tấn công hiệu quả hơn ở cánh phải so với Hồ Tấn Tài đang dần lui về đá tiền vệ.

ipiccy-image-22-1703495206-161444-1704366983.jpg
Văn Thanh và Minh Trọng đảm nhận 2 cánh

Trong khi đó, Văn Hậu dính chấn thương và không kịp hồi phục. Minh Trọng sẽ lại đảm trách hành lang trái thay cho người đàn anh. Hậu vệ sinh năm 2001 đã đã chính toàn bộ 5 trận đấu gần nhất của ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc, Uzbekistan, Hàn Quốc, Philippines và Iraq. Phong độ ở cấp CLB của Minh Trọng đang rất tốt với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo ở V-League.

Tiền vệ trung tâm: Thái Sơn, Tuấn Anh

HLV Troussier đã cố chờ đợi Hoàng Đức đến phút cuối cùng nhưng đáng tiếc nhạc trưởng sinh năm 1998 vẫn không thể tham dự Asian Cup vì chấn thương. Đây sẽ là thiếu sót lớn ở hàng tiền vệ ĐT Việt Nam vào lúc này. Rất may, Tuấn Anh cũng đã kịp trở lại sau chấn thương. Hy vọng ngôi sao của HAGL có thể mang đến sự sáng tạo và khác biệt từ các đường chuyền.

Nếu như Tuấn Anh đảm nhận vai trò cầm nhịp lối chơi, chia bài thì Thái Sơn sẽ là tiền vệ con thoi trong đội hình của ĐT Việt Nam. Ngôi sao của CLB Thanh Hóa gây ấn tượng mạnh nhờ lối đá bền bỉ, luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân để thu hồi bóng.

Tiền đạo: Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Hải

Niềm hy vọng số 1 trên hàng công của ĐT Việt Nam hiện tại là Tuấn Hải. Tiền đạo của Hà Nội đang có phong độ rất cao, tỏa sáng ở cả cấp ĐTQG lẫn CLB. Hiện tại, Tuấn Hải đã hoàn thiện rất tốt bộ kỹ năng của mình, từ di chuyển, ghi bàn và phối hợp đồng đội. Với việc Tiến Linh chấn thương và không thể tham dự, Tuấn Hải sẽ được đóng đinh ở vị trí tiền đạo cắm.

ipiccy-image-5-1704367017.jpg
Quang Hải, Văn Toàn sẽ hỗ trợ cho Tuấn Hải

Quang Hải đang có phong độ cao chả khác gì một tân binh cho ĐT Việt Nam vào lúc này. Tiền vệ sinh năm 1997 sẽ thi đấu tự do, có thể hỗ trợ cho Tuấn Hải hoặc lui về làm bóng như tiền vệ. Cánh còn lại sẽ là cơ hội để Văn Toàn khai thác với tốc độ ấn tượng của mình.

Theo: thethao247.vn

Tin cùng chuyên mục