Guardiola mỉa mai trọng tài là 'bậc thầy chỉ huy'

HLV Pep Guardiola móc mỉa trọng tài thứ tư Anthony Taylor vì không được giải thích tình huống gây tranh cãi cuối trận Man City hòa Tottenham 3-3 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh.

Ở phút bù thứ tư, khi tỷ số đang là 3-3, Erling Haaland bị Emerson Royal đốn ngã, nhưng lập tức đứng dậy rồi chuyền dài cho Jack Grealish thoát xuống đối mặt với thủ môn Guglielmo Vicario. Tuy nhiên, trọng tài chính Simon Hooper lại cắt còi khi Grealish nhận bóng, dù trước đó ra dấu cho Man City hưởng lợi thế.

Ngoài đường biên, Guardiola tức giận và phàn nàn với trọng tài thứ tư Anthony Taylor. Ở cuộc phỏng vấn sau trận, khi được hỏi có nhận được lời giải thích về quyết định gây tranh cãi này không, HLV Tây Ban Nha nói với beIN Sports rằng: "Không. Bậc thầy chỉ huy Anthony Taylor biết mọi thứ về khoản này, và không nói với tôi bất cứ điều gì".

HLV Man City Pep Guardiola bất bình khi không nhận được giải thích thỏa đáng từ trọng tài thứ tư Anthony Taylor (phải) sau tình huống tranh cãi cuối trận hòa Tottenham 3-3 trên sân Etihad ở vòng 14 Ngoại hạng Anh ngày 3/12. Ảnh: Reuters

HLV Man City Pep Guardiola bất bình khi không nhận được giải thích thỏa đáng từ trọng tài thứ tư Anthony Taylor (phải) sau tình huống tranh cãi cuối trận hòa Tottenham 3-3 trên sân Etihad ở vòng 14 Ngoại hạng Anh ngày 3/12. Ảnh: Reuters

Trong cuộc phỏng vấn trước đó với Sky Sports, Guardiola ám chỉ sẽ không phát biểu như khi Mikel Arteta chỉ trích trọng tài Ngoại hạng Anh là nỗi ô nhục sau trận thua Newcastle hồi đầu tháng 11. Arteta đã bị LĐBĐ Anh (FA) cáo buộc vi phạm quy tắc E3.1 vì "những bình luận cấu thành hành vi sai trái vì xúc phạm các trọng tài và/hoặc gây bất lợi cho trận đấu và/hoặc khiến trận đấu bị mang tiếng xấu" và nguy cơ nhận án phạt cấm chỉ đạo.

"Câu hỏi tiếp theo, tôi sẽ không bình luận như Arteta", Guardiola nói về quyết định thổi phạt gây tranh cãi của Hopper. "Khi bạn xem lại tình huống, trọng tài ra dấu hãy tiếp tục thi đấu. Và sau khi Haaland chuyền đẹp, ông ấy đã dừng trận đấu. Đó là điều tôi không hiểu. Đáng tiếc, nhưng bóng đá như cuộc sống và đôi khi bạn không nhận được những gì xứng đáng".

Trước những tranh cãi này, trận cầu tâm điểm vòng 14 Ngoại hạng Anh trên sân Etihad diễn ra hấp dẫn đúng như chờ đợi. Son Heung-min là điểm nhấn trong mười phút đầu, khi bứt tốc dứt điểm mở tỷ số cho đội khách, rồi lại phản lưới nhà. Sau đó, lần lượt Phil Foden và Jack Grealish đưa Man City vượt lên. Nhưng cả hai lần, Tottenham đều quân bình tỷ số lần lượt nhờ công Giovani Lo Celso và Dejan Kulusevski. Man City cũng đen đủi khi hai lần đưa bóng tìm đến khung gỗ từ những cú sút của Jeremy Doku và Julian Alvarez.

Lần thứ ba liên tiếp nhà đương kim vô địch mất chiến thắng tại Ngoại hạng Anh với những bàn thua cuối trận, sau trận hòa Liverpool 1-1 và Chelsea 4-4. Nhưng Guardiola khẳng định sẽ không thay đổi phong cách thi đấu. "Các đối thủ chỉ có hai hoặc ba cú sút trúng đích, và có bàn thắng ngang ngửa chúng tôi", ông nói. "Điều đó thật khó khăn, nhưng chúng tôi phải rõ ràng và kiên định. Chắc chắn, chúng tôi sẽ không thay đổi".

Trận hòa Tottenham khiến Man City tụt xuống thứ ba với 30 điểm, kém Liverpool một điểm và Arsenal ba điểm. Ở vòng tiếp theo, thầy trò Guardiola sẽ làm khách trên sân Aston Villa ngày 6/12.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục