HLV Postecoglou: 'Man City suýt thổi bay Tottenham'

Theo HLV Ange Postecoglou, Tottenham gặp may khi cầm hòa Man City 3-3 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh.

"Trận đấu mang tính giải trí cao", Postecoglou nói sau trận đấu trên sân Etihad tối 3/12. "Tottenham đã gặp may. Man City đáng ra có thể thổi bay chúng tôi trước giờ nghỉ, tương tự những gì chúng tôi trải qua ở trận thua Aston Villa tuần trước. Chúng tôi chơi tốt hơn nhiều trong hiệp hai, kiểm soát mọi thứ tốt hơn và dần lấy lại niềm tin. Tottenham được thưởng cho nỗ lực của mình".

Postecoglou chỉ đạo Tottenham ngoài đường biên sân Etihad ở trận hòa Man City. Ảnh: Reuters

Postecoglou chỉ đạo Tottenham ngoài đường biên sân Etihad ở trận hòa Man City. Ảnh: Reuters

Dù thay da đổi thịt dưới thời Postecoglou, Tottenham vẫn bị đánh giá thấp hơn khi làm khách của đương kim vô địch Man City. Thực tế chứng minh điều đó. Sau khi mở tỷ số sớm nhờ công Son Heung-min, đội bóng London bị dẫn ngược 2-1 ngay trong hiệp một. Cách biệt đã có thể lớn hơn, nếu Jeremy Doku không sút dội xà hoặc Julian Alvarez không đưa bóng trúng cột của Tottenham. Trong quãng thời gian này, Erling Haaland còn bỏ lỡ cơ hội khó tin, với cú đệm bóng chệch cột ở tư thế thoải mái.

Sang hiệp hai, Tottenham chơi chắc chắn hơn và ghi hai bàn để giành lại một điểm. Trong đó, có bàn gỡ hòa 3-3 được thực hiện ở phút 90 nhờ công tiền vệ Dejan Kulusevski. Sau trận, anh tiết lộ về lý do Tottenham cải thiện được thế trận. "HLV rất tức giận với chúng tôi trong giờ giải lao. Ông yêu cầu cả đội chơi bóng đá đích thực. Ngừng suy nghĩ và chơi bóng. Đó là thứ chúng tôi phải làm", Kulusevski nói.

HLV Postecoglou cũng cho biết thêm: "Tôi chỉ có thể nói với họ ngắn ngọn. Mọi chuyện không dễ - tôi luôn hiểu rõ điều đó ngoài sân. Mọi thứ trông có vẻ đơn giản, nhưng rất khó khăn khi chạm trán đội mạnh như Man City. Tôi chỉ nhắn với cầu thủ, dù điều gì xảy ra, tôi sẽ nhận trách nhiệm, đặc biệt trong tình huống xấu. Nhưng tôi muốn các cầu thủ trở lại sân, tin tưởng vào bản thân và thi đấu. Họ rõ ràng đã làm được điều đó trong hiệp hai".

Sau giờ nghỉ, Postecoglou cũng tung Pierre-Emile Hojbjerg vào sân, giúp Tottenham cải thiện khả năng phòng ngự và tuân thủ triệt để hơn chỉ đạo của Ban huấn luyện. Theo HLV Postecoglou, Hojbjerg đã chơi đúng như kỳ vọng của ông, kinh nghiệm của anh cũng giúp các đồng đội tự tin hơn, thay vì đắn đo trong mỗi đường chuyền như hiệp một.

Kết quả hôm qua giúp thầy trò Postecoglou chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp. Trong 10 trận đầu mùa, Tottenham bất bại, trong đó có tám chiến thắng. Nhưng chấn thương và áo treo giò của nhiều trụ cột khiến họ trật nhịp, rớt xuống thứ năm.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục