HAGL hạ Hà Nội FC, dứt cơn khát chiến thắng ở V-League

Phong độ xuất thần của thủ môn Phan Đình Vũ Hải cùng các bàn của A Hoàng rồi John Cley giúp LPBank HAGL hạ Hà Nội FC 2-0 ở vòng 8 V-League 2023-2024.

Do HAGL thua năm, hòa hai, đứng chót bảng qua bảy vòng đầu, nên sân Pleiku thưa thớt khán giả khi thầy trò Kiatisuk tiếp Hà Nội FC chiều nay. Thậm chí, hội CĐV HAGL còn chia hai nhóm vì không tìm được tiếng nói chung trong hoạt động cổ vũ. Trong số ít khán giả đến sân, có một CĐV đặc biệt, đó là ông Trần Tiến Đại - người hôm qua bị thẻ đỏ khi nắm CAHN. Ông Đại là cánh tay đắc lực của bầu Thụy, và được cho là nhân vật sắp quyết định phương hướng tái cấu trúc cho HAGL ở giai đoạn lượt về.

Dưới khu kỹ thuật của đội chủ nhà, HLV Vũ Tiến Thành có mặt với vai trò Giám đốc Kỹ thuật để tư vấn cho Kiatisuk. Sự có mặt của vị HLV được mệnh danh là "chuyên gia giải cứu các đội cuối bảng" đã thổi một luồng gió mới vào HAGL. Các cầu thủ chơi tự tin, tích cực di chuyển, lối chơi thanh thoát. Ngay phút thứ 11, Minh Vương suýt ghi bàn với pha khống chế bóng khéo léo trong vòng cấm rồi cứa lòng về góc xa, nhưng thủ môn Văn Hoàng kịp đổ người cản phá.

Hậu vệ A Hoàng mừng sau ghi ghi bàn mở tỷ số trận HAGL thắng Hà Nội FC 2-0 trên sân Pleiku ở vòng 8 V-League 2023-2024 ngày 27/12. Ảnh: Minh Trần

Hậu vệ A Hoàng mừng sau ghi ghi bàn mở tỷ số trận HAGL thắng Hà Nội FC 2-0 trên sân Pleiku ở vòng 8 V-League 2023-2024 ngày 27/12. Ảnh: Minh Trần

 

Cách nhập cuộc hứng khởi của HAGL khiến đội bóng Thủ đô bất ngờ và lùi sâu đội hình phòng ngự. Và áp lực mà đội chủ nhà tạo ra rồi cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút phút 20. Minh Vương đá phạt treo vào vòng cấm, Jhon Cley đánh đầu trúng người Châu Ngọc Quang bật ngược trở ra, và A Hoàng có mặt kịp thời sút căng tung lưới Văn Hoàng.

Đội khách buộc phải vùng lên sau bàn thua, và tạo cơ hội tốt đầu tiên ở phút 32, nhưng trong tư thế trống trải, tiền đạo Văn Quyết lại kết thúc vào tay thủ môn Vũ Hải. Hà Nội FC sẽ rất tiếc nuối với pha hỏng ăn này, bởi chỉ hai phút sau đó, HAGL nhân đôi cách biệt. Từ một pha phản công, Tuấn Anh chuyền bóng thuận lợi để Jhon Cley băng xuống rồi kết thúc chéo góc. Thủ môn Văn Hoàng đổ người chậm, chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua.

Dẫn hai bàn, HAGL lùi sâu phòng ngự, giúp Hà Nội FC có không gian để lên bóng và tấn công ồ ạt. Nhưng đội khách không một lần khuất phục được thủ môn Vũ Hải. Phút 37, Wilson bật cao đánh đầu từ quả tạt của Văn Quyết, nhưng Vũ Hải bay người đẩy vọt xà. Phút 45, lại là thủ môn HAGL băng ra bắt gọn bóng khi tiền đạo Denilson thoát xuống dứt điểm trong thế đối mặt ở cự y gần.

Thủ môn Vũ Hải (áo đỏ) bay người bắt gọn bóng sau một tình huống dứt điểm của tiền đạo Hà Nội FC. Ảnh: Minh Trần

Thủ môn Vũ Hải (áo đỏ) bay người bắt gọn bóng sau một tình huống dứt điểm của tiền đạo Hà Nội FC. Ảnh: Minh Trần

Hiệp một còn chứng kiến Hai Lòng sút trúng xà ngang HAGL ở phút 42. Đến phút 45, Văn Sơn va chạm với Hùng Dũng trong vòng cấm. Các cầu thủ Hà Nội FC và Ban huấn luyện đòi phạt đền, nhưng trọng tài Vũ Linh xua tay.

Đầu hiệp hai, Hà Nội FC tiếp tục vây hãm khung thành chủ nhà. Phút 52, Denilson chuyền bóng bằng đầu giúp Văn Quyết đối mặt thủ môn Vũ Hải, nhưng anh vẫn xuất thần đổ người cứu thua từ cú sút góc hẹp của thủ quân đội khách. Thủ môn người Hà Tĩnh sau đó còn liên tiếp bắt gọn các pha dứt điểm của Denilson và Xuân Mạnh. Vũ Hải khép lại buổi chiều thi đấu xuất thần bằng pha cứu thua ở phút 88. Anh bay người đẩy bóng trên vạch vôi sau cú đánh đầu ở cự ly chỉ khoảng năm mét của Denilson.

Vũ Hải sinh năm 1994, quê Hà Tĩnh, gia nhập lò đào tạo SLNA năm 17 tuổi. Anh sau đó khoác áo Hải Phòng suốt chín năm. Đến mùa trước, thủ môn này vào Nam chơi cho đội hạng Nhất Long An, trước khi lên phố Núi đầu quân cho HAGL từ cuối 2023. Trong màu áo mới, anh thoạt đầu chỉ làm dự bị cho Trần Trung Kiên, nhưng sau khi HAGL liên tục thua, Vũ Hải được HLV Kiatisuk trao cơ hội bắt chính hai trận gần nhất.

Bên cạnh sự xuất sắc của Vũ Hải, những cầu thủ HAGL còn lại cũng đã chơi một trận cầu máu lửa, quyết tâm chưa từng thấy từ đầu mùa. Các hậu vệ như Văn Sơn, A Hoàng, Jairo Rodrigues đều lăn xả, để giúp khung thành đội nhà vững vàng trước sức ép rất lớn mà các mũi nhọn Hà Nội FC tạo ra.

Tiền đạo Hà Nội FC Nguyễn Văn Quyết tranh chấp bóng bổng với trung vệ HAGL Jairo Rodrigues trên sân Pleiku ở vòng 8 V-League 2023-2024 ngày 27/12. Ảnh: Minh Trần

Tiền đạo Hà Nội FC Nguyễn Văn Quyết tranh chấp bóng bổng với trung vệ HAGL Jairo Rodrigues trên sân Pleiku ở vòng 8 V-League 2023-2024 ngày 27/12. Ảnh: Minh Trần

"Sự có mặt của HLV Vũ Tiến Thành rất có ý nghĩa với chúng tôi. Chính chú đã xốc lại tinh thần cầu thủ, để chúng tôi hôm nay có trận đấu tốt", A Hoàng, hậu vệ mở tỷ số, nói sau trận. "Cá nhân tôi hôm nay ghi được bàn thắng và tôi xin tặng bàn thắng này cho người mẹ quá cố của mình".

Chiến thắng 2-0 chưa thể giúp HAGL thoát khỏi vị trí cuối bảng, nhưng họ đã thu hẹp khoảng cách với các đội phía trên chỉ một điểm. Còn Hà Nội FC hiện đứng thứ tám với 10 điểm. Sau vòng đấu này, giải VĐQG Night Wolf V-League 2023-2024 tạm nghỉ để tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2024.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục