Man City thoát án cấm dự Champions League

Tòa trọng tài thể thao (CAS) hủy án cấm dự Cup châu Âu mà UEFA đưa ra cho Man City.

 

Dù thoát án cấm dự Champions League, Man City vẫn bị phạt tiền, nhưng giảm xuống còn 11 triệu USD thay vì 33 triệu USD như án phạt của UEFA.

Man City và Pep Guardiola sẽ góp mặt ở Champions League mùa sau. Ảnh: AFP.

Man City và Pep Guardiola sẽ góp mặt ở Champions League mùa sau. Ảnh: AFP.

CAS thông báo: "Sau phiên điều trần, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10/6, Ủy Ban kết luận quyết định do phòng kỷ luật của Cơ quan kiểm tra tài chính các CLB UEFA đưa ra vào ngày 14/2 nên được hủy và thay bằng những điều sau:

Man City đã làm trái điều 56 trong Quy định công bằng tài chính và cấp phép của CLB.

Man City sẽ nộp phạt khoản tiền 10 triệu Euro (tương đương 11 triệu USD) cho UEFA, trong vòng 30 ngày từ khi phán quyết này được đưa ra".

Sau khi CAS đưa ra phán quyết, Man City nhanh chóng thông báo trên trang web của CLB: "Trong khi Man City và các cố vấn luật của chúng tôi chưa xem xét kỹ toàn bộ phán quyết của CAS, CLB hoan nghênh những ý chính của nó. Đó là một sự công nhận đối với vị trí của CLB và những bằng chứng về sự vô tội mà chúng tôi đã đưa ra. Man City muốn cảm ơn những thành viên trong hội đồng tòa án bởi sự cần cù và đúng hạn trong quy trình làm việc của họ".

Những ngôi sao như De Bruyne, Sterling có thể ra đi nếu Man City bị cấm dự Champions League. Ảnh: Reuters.

Man City thoát mối lo các trụ cột ra đi bởi án cấm dự Champions League. Ảnh: Reuters.

Với việc án cấm của Man City bị hủy, top bốn Ngoại hạng Anh sẽ dự Champions League như thường lệ. Đội đứng thứ năm và thứ sáu sẽ dự Europa League. Mối lo Guardiola và các ngôi sao ra đi không còn với đội chủ sân Etihad. Man City cũng thoát nguy cơ thiệt hại 225 triệu USD nếu không được dự Cup châu Âu.

Vào ngày 14/2, Man City bị UEFA cấm dự Cup châu Âu hai mùa giải bởi "vi phạm nghiêm trọng" luật Công bằng Tài chính. Ngoài ra, CLB này cũng bị phạt tiền 33 triệu USD. Ngày 26/2, Man City đã kháng cáo lên CAS.

Đội chủ sân Etihad một mực phủ nhận vi phạm. Lập luận của ban lãnh đạo Man City đã khiến Pep Guardiola và nhiều cầu thủ cam kết gắn bó với họ ở mùa tới. Tuy nhiên, các đối thủ được cho là ủng hộ UEFA phạt Man City. Trong đó có vụ 8 CLB ở top 10 Ngoại hạng Anh gửi thư nhờ một công ty luật tác động đến CAS để giữ nguyên án.

CAS đưa ra phán quyết khá trễ do quá trình làm việc bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Man City vẫn còn cơ hội vô địch Champions League mùa này. Họ đã thắng Real Madrid 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 trên sân khách và đang đợi đá lượt về.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục