Messi khen trung vệ Tottenham hay nhất thế giới

Lionel Messi xem đồng đội ở tuyển Argentina Cristian Romero đang là hậu vệ hay nhất thế giới.

 

"Có Romero phía sau là điều tuyệt vời với tôi. Cậu ấy luôn khích lệ tôi dâng cao tấn công, vì Romero thích một đấu một với đối thủ. Nhờ đó, tôi quen với việc không bận tâm chuyện gì xảy ra phía sau và đó là điều tốt với một cầu thủ tấn công", Messi nói với Telemundo ngày 11/9.

Messi xem Romero là hậu vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ảnh: AFP

Messi xem Romero là hậu vệ hay nhất thế giới hiện tại. Ảnh: AFP

Messi ghi bàn duy nhất từ quả đá phạt hàng rào, giúp Argentina thắng Ecuador 1-0 ở trận ra quân vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ ngày 8/9. Dù chật vật, đây là khởi đầu tốt cho ĐKVĐ trên hành trình bảo vệ World Cup. Sáng mai 13/9 theo giờ Hà Nội, Argentina sẽ đá trận tiếp theo, làm khách trên sân Bolivia.

Như thường lệ, Messi được tâng lên mây sau pha lập công quyết định. Tuy nhiên, tiền đạo 36 tuổi cho rằng người chơi hay nhất bên phía Argentina là Romero. Theo số liệu từ LĐBĐ Argentina (AFA), trung vệ đang chơi cho Tottenham dẫn đầu về số lần thu hồi bóng (12), số lần tranh chấp tay đôi thành công (11), số lần tắc bóng (7), số lần không chiến thành công (4) và tỷ lệ chuyền chính xác (98%).

"Tôi nghĩ Romero hiện là hậu vệ số một thế giới. Cậu ấy đang chơi quá hay và là cầu thủ hay nhất ở trận thắng Ecuador", Messi nói thêm về người đồng đội.

Màn trình diễn của Romero giúp Argentina giữ sạch lưới trước những pha phản công nguy hiểm của Ecuador. Tuy nhiên, theo truyền thông Argentina, hậu vệ 25 tuổi có thể dính chấn thương, không chắc góp mặt ở trận đấu Bolivia.

Trận tới, Argentina đối mặt thử thách khi phải thi đấu trên sân Estadio Hernando Siles có độ cao hơn 3.600m trên mực nước biển. Để giúp cầu thủ thích nghi với không khí loãng tại đây, AFA đã trang bị cho mỗi thành viên đội tuyển một bình oxy cá nhân. Một vài cầu thủ như Nicolas Tagliafico hay Sergio Romero đã chụp ảnh, khoe thiết bị này trên mạng xã hội.

Sau khi chuyển sang Inter Miami, Messi liên tục tỏa sáng. Nhưng đi kèm với đó là việc thể lực của anh bị bào mòn. Cách đây 10 năm, khi còn trong giai đoạn sung sức của sự nghiệp, Messi từng nôn khan khi cùng Argentina làm khách trên sân Bolivia. Do đó, trận đấu tới sẽ là thử thách không nhỏ cho tiền đạo 36 tuổi nếu anh ra sân.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục