Tuyển thủ Việt Nam gãy xương mác

Hậu vệ Phạm Trung Hiếu gặp chấn thương phải cấp cứu chỉ sau chưa đầy chín phút ra mắt đội tuyển Việt Nam, ở trận giao hữu với Palestine tối 11/9.

 

Trung Hiếu được xếp đá chính trên sân Thiên Trường. Phút thứ 9, hậu vệ sinh năm 1998 chạy về nhận bóng, không va chạm với ai, trước khi bất ngờ ngồi xuống sân ra dấu chấn thương.

Sau khi được kiểm tra, Trung Hiếu lập tức phải rời sân và đến bệnh viện. Kết quả chụp chiếu cho thấy hậu vệ này bị gãy một phần ba dưới xương mác chân phải. Anh phải bó bột và mất từ sáu đến tám tuần hồi phục.

Hậu vệ Phạm Trung Hiếu (số 4) bị gãy xương mác trong trận Việt Nam 2-0 Palestine. Ảnh: Hiếu Lương

Hậu vệ Phạm Trung Hiếu (số 4) bị gãy xương mác trong trận Việt Nam 2-0 Palestine. Ảnh: Hiếu Lương

Trung Hiếu trưởng thành từ bóng đá trẻ Quảng Ninh, được đôn lên đội một vào năm 2018. Sau khi đội giải thể năm 2021, anh chuyển sang Hải Phòng và phát triển tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm. Anh chơi nổi bật, thi đấu 40 trong tổng số 46 trận tối đa hai mùa gần nhất ở V-League, qua đó lọt vào "mắt xanh" của HLV Philippe Troussier ở đợt tập trung tháng 9.

Một cầu thủ khác của Hải Phòng cũng gặp chấn thương hôm qua, đó là Triệu Việt Hưng. Phút 24, tiền vệ 26 tuổi va chạm mạnh trên không với Mohammed Yameen dẫn đến chảy máu đầu. Anh bị rách sâu ở đầu mày trên mắt trái nên phải khâu thẩm mỹ hai lớp, cần khoảng một tuần để hồi phục.

Việt Hưng thuộc lứa hai lò đào tạo HAGL Arsenal JMG. Anh thi đấu V-League từ năm 2016 cho HAGL, sau đó chuyển đến Hải Phòng theo diện cho mượn năm 2022. Đến mùa 2023, Việt Hưng chuyển hẳn đến đội bóng đất cảng. Từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ quê Hải Dương được cho thi đấu cả hậu vệ trái.

Triệu Việt Hưng chảy máu gần mắt trái sau va chạm với cầu thủ Palestine. Ảnh: Hiếu Lương

Triệu Việt Hưng chảy máu gần mắt trái sau va chạm với cầu thủ Palestine. Ảnh: Hiếu Lương

Sau trận, HLV Troussier tiếc nuối khi không thể thử nghiệm hai cầu thủ kể trên như kế hoạch. Bên cạnh đó, ông cũng mong CLB Hải Phòng thông cảm, nhất là khi họ sắp thi đấu AFC Cup 2023-2024. Dự kiến, đội bóng đất cảng đá trận ra quân ngày 21/9 gặp PSM Makassar của Indonesia. Hai đối thủ còn lại ở bảng H là Hougang United của Singapore và Sabah của Malaysia.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục