Neville: 'Trọng tài đã khắc nghiệt với Croatia'

Cựu hậu vệ Gary Neville bất bình về quyết định thổi phạt đền đối với Croatia ở bán kết World Cup 2022, nhưng Alan Shearer và Robert Green lại ủng hộ.

Phút 32 trận đấu trên sân Lusail, Julian Alvarez thoát vào cấm địa của Croatia và tâng bóng qua thủ môn Dominik Livakovic. Tiền đạo Argentina ngã ra sau va chạm với Livakovic. Lập tức, trọng tài chính Daniele Orsato thổi phạt đền cho Argentina. Ông không rút lại quyết định bất chấp phản ứng của các cầu thủ Croatia. Thủ môn Livakovic thậm chí phải nhận thẻ vàng, còn thành viên ban huấn luyện - cựu tiền đạo Mario Mandzukic lĩnh thẻ đỏ vì phản ứng.

Trên kênh BT Sport (Anh), cựu hậu vệ Neville bình luận: "Quyết định của trọng tài thật khắc nghiệt. Thủ môn Livakovic còn có thể làm gì trong tình huống đó?".

Theo cựu tiền vệ Man Utd Roy Keane, Livakovic hoàn toàn không có lỗi trong pha va chạm. Còn cựu tiền đạo Arsenal Ian Wright cho rằng thủ môn của Croatia không thể làm gì khác ngoài việc đứng vững khi Alvarez lao vào. Ông còn cho rằng pha đẩy bóng của Alvarez không tốt, nếu không, bóng đã đi thẳng vào khung thành.

Alvarez ngã xuống sau khi đẩy bóng qua và va chạm với thủ môn Livakovic trong trận bán kết tối 13/12, trên sân Lusail. Ảnh: Reuters.

Alvarez ngã xuống sau khi đẩy bóng qua và va chạm với thủ môn Livakovic trong trận bán kết tối 13/12, trên sân Lusail. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên,trên kênh BBC (Anh), cựu tiền đạo Newcastle Alan Shearer cho rằng quả phạt đền hoàn toàn rõ ràng. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh nói: "Alvarez đẩy bóng qua, và thủ môn Livakovic đã cản cậu ấy. Đối với tôi, đó là quyết định đúng đắn".

Cựu thủ thành Robert Green cũng chia sẻ quan điểm với Shearer. Theo thành viên đội tuyển Anh dự World Cup 2010 và Euro 2012, Livakovic biết không cản được bóng và có sự liên hệ rõ ràng với Alvarez trong pha va chạm sau đó.

Cựu cầu thủ Arsenal, Lee Dixon, cựu tuyển thủ Scotland, Ally McCoist và cựu trọng tài Peter Walton cũng đồng tình với xử lý của trọng tài Orsato. Walton phân tích: "Livakovic cần đảm bảo tiếp xúc với bóng. Nếu không, cậu ấy sẽ cản đà tiến của cầu thủ đối phương. Cậu ấy di chuyển về phía trước có nghĩa là một vụ va chạm sẽ xảy ra. Nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng đó là một pha phạm lỗi".

Sau bàn mở tỷ số từ chấm 11m của Messi, Argentina chỉ cần năm phút để nhân đôi cách biệt. Lần này, Alvarez đột phá từ giữa sân, rồi sút trong thế đối mặt Livakovic. Phút 69, tiền đạo thuộc CLB Man City ấn định tỷ số 3-0 cho Argentina bằng pha đặt lòng từ đường kiến tạo bên cánh phải của Messi.

Trận thắng này đưa Argentina vào chung kết ngày 18/12, gặp đội thắng trong cặp Pháp - Morocco. Croatia sẽ tranh giải Ba.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục