Ngày này năm xưa: ĐT Brazil nối dài kỷ lục ở sân chơi World Cup

Ngày này 4 năm trước, ĐT Brazil nối dài kỷ lục ở sân chơi World Cup khi trở thành đội tuyển duy nhất giành quyền tham dự đủ 20 VCK World Cup.

 

Ngày 29/3/2017, ĐT Brazil đã có chiến thắng 3-0 trước Paraguay nhờ các pha lập công của Neymar, Coutinho và Marcelo để xây chắc ngôi đầu BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 33 điểm sau 14 trận. Với số điểm này, ĐT Brazil đã chắc chắn nằm trong top 4 của vòng loại khu vực Nam Mỹ của World Cup 2018 sớm 4 lượt đấu. 

Điều đó cũng có nghĩa, thầy trò HLV Tite đã chính thức đội bóng đầu tiên vượt qua vòng loại để giành vé dự VCK World Cup 2018 tại Nga. Như vậy, Selecao tiếp tục nối dài kỷ lục giành quyền tham dự tất cả các VCK World Cup đã được tổ chức từ trước đến nay (21 lần). Họ là đội bóng duy nhất trên thế giới làm được điều này. 

Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Brazil cũng đã toàn thắng sau 4 trận đầu tiên. Dù vẫn còn đến 14 trận đấu trước mắt nhưng sẽ không nhiều người tin Selecao vắng mặt ở giải đấu trên đất Qatar vào mùa Đông sang năm. 

Đến lúc này, ngoài kỷ lục tham dự đủ số VCK World Cup đã tổ chức, ĐT Brazil cũng đang giữ kỷ lục về số lần vô địch (5 lần)./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục