Nghĩa địa hàng trăm nghìn ô tô sau lũ ở Trịnh Châu

Hàng trăm nghìn xe bị hỏng trong trận lụt tháng trước ở Trịnh Châu và bị bỏ tại bãi đậu, như đài tưởng niệm vô hình sau thảm họa.

 

Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc giữa tháng trước hứng trận lụt kinh hoàng nhất trong một thập kỷ, khiến hơn 300 người chết, hàng nghìn xe hơi và tòa nhà bị hư hại. Những trận mưa kỷ lục đã trút lượng nước khủng khiếp xuống Trịnh Châu, tâm điểm của trận lũ, chỉ trong ba ngày.

Trịnh Châu ghi nhận hơn 290 trường hợp tử vong vì lũ. Hàng chục người chết khi bị mắc kẹt trong tàu điện ngầm, bãi đỗ xe ngầm và đường hầm.

Nghĩa địa hàng trăm nghìn chiếc xe bị hư hại sau trận lũ lịch sử ở Trịnh Châu tháng trước. Ảnh: AFP.
 

"Nghĩa địa" hàng trăm nghìn chiếc xe bị hư hại sau trận lũ lịch sử ở Trịnh Châu tháng trước. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi buộc phải bỏ lại xe và rời đi khi nước dâng", người đàn ông họ Wang ở Trịnh Châu cho hay.

Ít nhất 238.000 chiếc xe bị hư hỏng đã được đưa đến "nghĩa địa" ở ngoại ô Trịnh Châu, người đứng đầu cơ quan quản lý bảo hiểm của tỉnh Hà Nam Ma Chao nói với đài truyền hình nhà nước CCTV hôm 10/8. "Nghĩa địa" xe hơi này được xem như đài tưởng niệm vô hình sau thảm họa.

Lũ lụt cũng gây ra các khoản bồi thường bảo hiểm kỷ lục trị giá 1,7 tỷ USD sau khi hàng nghìn xe hơi và tòa nhà bị hư hại, công ty bảo hiểm Goldman Sachs thông báo hồi tháng 7.

Chính quyền địa phương tuần trước cho biết thiệt hại kinh tế do lũ lụt đã lên tới hơn 20,65 tỷ USD và cam kết sẽ bồi thường nhanh chóng. Tuy nhiên, quá trình này bị cho là diễn ra chậm chạp bất thường.

"Bây giờ việc nhận tiền bồi thường đã trở thành vấn đề thực sự đau đầu với hàng tá mẫu đơn phải điền vào", Wang, người bị mất xe, nói.

Một nghiên cứu mang tính bước ngoặt của Liên Hợp Quốc được công bố đầu tuần này cảnh báo rằng miền bắc Trung Quốc nguy cơ xảy ra nhiều hình thái thời tiết kỳ lạ hơn, gồm lũ lớn và hạn hán nghiêm trọng, do biến đổi khí hậu.

Nghĩa địa xe hơi ở Trịnh Châu nhìn từ trên cao hôm 10/8. Ảnh: AFP.

"Nghĩa địa" xe hơi ở Trịnh Châu nhìn từ trên cao hôm 10/8. Ảnh: AFP.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục