Serena giải nghệ với 260 triệu USD

Serena Williams khép lại sự nghiệp lẫy lừng với 73 danh hiệu và khối tài sản 260 triệu USD, thuộc top 100 phụ nữ giàu nhất hành tinh.

 

Serena là vận động viên duy nhất lọt danh sách 100 phụ nữ giàu nhất thế giới, theo Forbes. Tài sản của ngôi sao 40 tuổi vẫn đang sinh lời khi quỹ đầu tư Serena Ventures của cô rót vốn vào 60 công ty đa ngành toàn cầu, từ tiền điện tử, thực phẩm, nhượng quyền thương mại tới tâm lý học.

Chồng và con gái chia sẻ với Serena sau khi cô thua vòng ba Mỹ Mở rộng ngày 3/9, khép lại sự nghiệp dài 26 năm. Ảnh: WTA

Chồng và con gái chia sẻ với Serena sau khi cô thua vòng ba Mỹ Mở rộng ngày 3/9, khép lại sự nghiệp dài 26 năm. Ảnh: WTA

Serena là tay vợt nữ kiếm nhiều tiền thưởng nhất sự nghiệp, hơn 94 triệu USD. Cô có hợp đồng tài trợ lớn từ nhiều thương hiệu như Nike, Wilson, IBM, Pepsi, Lincoln Motors, Intel và nhà tài trợ chính cho Mỹ Mở rộng JP Morgan.

"Từ thành phố nhỏ bé Compton tại California, Serena đã vươn tới nóc nhà của thế giới", báo Tây Ban Nha Marca bình luận về tay vợt Mỹ khi cô giải nghệ ngày 3/9, sau trận thua Ajla Tomljanovic ở vòng ba Mỹ Mở rộng. Serena và chị gái Venus cùng nhau đoạt 30 Grand Slam trong gần hai thập kỷ. 18 tay vợt khác chia nhau 40 danh hiệu trong khoảng thời gian đó.

Chồng Serena, Alexis Ohanian là nhà đồng sáng lập trang mạng xã hội Reddit. Doanh nhân 39 tuổi hỗ trợ đắc lực cho Serena trong việc kinh doanh. Serena hai năm gần đây theo đuổi quyết liệt việc rót vốn cho các công ty khởi nghiệp, với ba trong số này được định giá trên 1 tỷ USD.

"Tôi thức dậy, đưa con đi học và tới văn phòng", Serena mô tả một ngày của cô sau khi treo vợt. "Mọi thứ bây giờ đều được xử lý bằng kỹ thuật số. Tôi chỉ cần ngồi một chỗ để nghe các cuộc điện thoại cả ngày".

Hơn một nửa số doanh nghiệp Serena đầu tư được quản lý bởi các phụ nữ và 47% do người da màu làm chủ. Tay vợt Mỹ gần đây cùng tay đua lừng danh Lewis Hamilton góp mặt trong liên minh của cựu Chủ tịch Liverpool Martin Broughton và hãng hàng không British Airways mua lại Chelsea nhưng không thành công.

"Tôi rời quần vợt để tiến hóa, lên phiên bản Serena 2.0. Ở đó, tôi muốn chăm sóc gia đình, con gái Olympia và thực hiện sứ mệnh của một doanh nhân", Serena chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Vogue trước Mỹ Mở rộng năm nay.

Serena chơi quần vợt chuyên nghiệp năm 1995, khi mới 14 tuổi. Cô đoạt danh hiệu WTA Tour đầu tiên vào tháng 2/1999, rồi giành Grand Slam đầu tay ở Mỹ Mở rộng cuối năm đó. Serena góp mặt trong 98 trận chung kết WTA và thắng 73 lần. Ở đấu trường Grand Slam, cô chơi 33 trận chung kết đơn và thắng 23 giải. Serena thua bốn trận chung kết liên tiếp sau chức vô địch lần thứ 23 ở Australia Mở rộng 2017, lỡ cơ hội phá kỷ lục 24 danh hiệu của Margaret Court.

Serena và chị gái Venus cũng thành công khi đánh đôi, với 14 danh hiệu Grand Slam đôi nữ, trải dài từ Roland Garros 1999 đến Wimbledon 2016.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục