Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang tuyên truyền hiến máu tình nguyện tại huyện Hàm Yên

Ngày 17-11, tại huyện Hàm Yên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Hội và tuyên truyền về hiến máu tình nguyện cho 110 người là đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên của Hội Chữ thập đỏ.

Tham gia tập huấn, các học viên được thông tin nội dung cơ bản về quan điểm của Đảng trong công tác nhân đạo và phát huy vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo từ thiện; tôn chỉ, mục đích, tính chất và nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trong thời gian tới; trách nhiệm và quyền lợi của người tình nguyện viên Chữ thập đỏ; quyền lợi và trách nhiệm của người hiến máu; một số kỹ năng tuyên truyền vận động, tuyển chọn và duy trì người hiến máu tình nguyện...

Thông qua lớp tập huấn, nhằm bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện cho đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên của Hội Chữ thập đỏ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn. Qua đó góp phần xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng trở thành một việc làm thiết thực, có ý nghĩa, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả và được xã hội tôn vinh./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục