Huyện Hàm Yên tham gia trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa, nghi lễ sinh hoạt truyền thống các dân tộc tại Na Hang

Trong khuôn khổ của Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang 2022, sáng 26-8 tại khu vực Quảng trường Na Hang, cùng với các huyện, thành phố trong tỉnh, huyện Hàm Yên đã tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa, nghi lễ sinh hoạt truyền thống các dân tộc.

Lãnh đạo huyện Hàm Yên và du khách thăm quan gian hàng của Hàm Yên tại huyện Na Hang.

Huyện Hàm Yên có 18 xã, thị trấn, với 12 dân tộc sinh sống, tỉ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 50% dân số toàn huyện. Vì vậy gian hàng trưng bày giới thiệu những đồ dùng, sản phẩm nông nghiệp, công cụ lao động sản xuất, dụng cụ sinh hoạt thường ngày của các đồng bào dân tộc thiểu số của Hàm Yên đã chiếm lĩnh tình cảm, thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Tham gia trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa, nghi lễ sinh hoạt truyền thống tại Na Hang không chỉ mang đến những nét đặc sắc văn hóa độc đáo mà từ không gian trưng bày những sản phẩm nông nghiệp, công cụ lao động sản xuất, sinh hoạt thường ngày của các đồng bào dân tộc sẽ được bảo tồn, phát huy và tôn vinh góp phần kết nối những giá trị truyền thống với thế hệ trẻ. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc huyện Hàm Yên tới Nhân dân trong và ngoài tỉnh, các du khách gần xa.

Cũng trong sáng nay, tại Nhà văn hóa huyện Na Hang diễn ra trình diễn nghi lễ sinh hoạt văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, huyện Hàm Yên đã tham gia một tiết mục trích đoạn nghi lễ Gọi hồn của dân tộc Cao Lan./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục