Liên hoan Nghệ thuật quần chúng huyện Hàm Yên năm 2023

Tối ngày 2/9, huyện Hàm Yên đã tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng năm 2023. Tới dự khai mạc liên hoan có đồng chí: Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện, đông đảo bà con nhân dân và du khách.

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao cờ Lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng huyện Hàm Yên năm 2023 có sự tham gia của 18 đoàn nghệ thuật của các xã, thị trấn. Các đoàn đã mang tới liên hoan 36 tiết mục, với trên 200 diễn viên.

Các thể loại như ca, múa, nhạc; các tiết mục được dàn dựng công phu, đậm chất nghệ thuật đến từ các diễn viên không chuyên là những hạt nhân văn nghệ của các xã, thị trấn. 

Các đồng chí đại biểu và nhân dân cổ vũ liên hoan.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng huyện Hàm Yên năm 2023 là dịp chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới quần chúng nhân dân; góp phần cổ vũ, động viên tinh thần nhân dân trong công cuộc xây dựng huyện Hàm Yên đạt chuẩn nông thôn mới.

Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, mang đậm nét lịch sử của dân tộc.

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các hoạt động hưởng ứng Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc" và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Theo đánh giá của ban Tổ chức, Liên hoan năm nay các tiết mục đều rất hay và ấn tượng, được các đơn vị đầu tư bài bản.

Các tiết mục đã tập trung khai thác bản sắc văn hoá của các dân tộc, xây dựng và dàn dựng chương trình có tính nghệ thuật cao, nhiều tiết mục mang đậm đà bản sắc dân tộc.

Nhiều tiết mục được đánh giá cao đã nêu bật ý nghĩa của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh; ca ngợi con người mới, cuộc sống mới, ca ngợi các phong trào xây dựng Nông thôn mới, phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng đất nước, nói chung và quê hương Hàm Yên nói riêng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ban tổ chức trao giải xuất sắc cho 6 đơn vị.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 18 giải A và 18 giải B cho các đội thi có tiết mục xuất sắc. Trao 12 giải khá và trao 6 giải xuất sắc toàn đoàn cho các các đơn vị xuất sắc nhất của liên hoan./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục