Trao hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại xã Yên Lâm

Ngày 03/11, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hàm Yên phối hợp với Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang đã trao hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tại xã Yên Lâm.

Các đơn vị trao hỗ trợ tiền làm nhà cho gia đình anh Lý Văn Thanh, thôn Ngòi Sen, xã Yên Lâm.

Tổng số tiền được trao hỗ trợ cho gia đình anh Lý Văn Thanh, thôn Ngòi Sen, xã Yên Lâm là 50 triệu đồng. Trong đó Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, và 20 triệu đồng của Đoàn trường Cao đẳng nghề kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang.

Gia đình anh Thanh là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình anh hiện có con đang theo học lớp Trung cấp Điện được Trường Cao đẳng nghề kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang phối hợp cùng Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hàm Yên tổ chức tại xã Yên lâm.

Với việc hỗ trợ của các đơn vị, gia đình anh Thanh đã xây dựng được căn nhà cấp 4 với diện tích 54 mét vuông. Được trao tặng hỗ trợ tiền làm nhà là niềm động viên lớn, giúp gia đình anh có nơi ở ổn định, yên tâm phát triển kinh tế, góp phần cùng chính quyền địa phương từng bước giảm hộ nghèo theo tiêu chí nông thôn mới.

Những năm qua, các địa phương trên địa bàn huyện Hàm Yên đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động như: tặng quà, hỗ trợ tiền làm nhà cho các trường hợp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…Qua đây đã phần nào hỗ trợ về vật chất cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vượt qua hoàn cảnh, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.

Xuân Quỳnh - Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục