Trên 1.480 thí sinh huyện Hàm Yên dự thi vào lớp 10 THPT

Sáng ngày 4/6, trên 1.480 thí sinh trên địa bàn huyện Hàm Yên đã bước vào ngày thi chính thức kỳ thi vào lớp 10 THPT và trường liên cấp THPT.

Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.

Theo đó, buổi sáng các thí sinh làm bài thi môn Toán, thời gian 90 phút, Tiếng Anh với thời gian 60 phút và thi Ngữ văn vào buổi chiều với thời lượng 120 phút.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 toàn tỉnh có 10.681 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường THPT và trường liên cấp có bậc THPT, trong đó có 320 thí sinh được tuyển thẳng.

Năm nay thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT và trường liên cấp có bậc THPT trên địa bàn huyện Hàm Yên là 1.524 thí sinh, trong đó có 32 thí sinh được tuyển thẳng.

Trong ngày diễn ra kỳ thi, toàn huyện có 7 thí sinh không tới điểm thi, trong đó trường THPT Thái Hòa có 2 thí sinh vắng mặt, THPT Hàm Yên có 4 thí sinh vắng mặt, còn tại trường THPT Phù Lưu có 1 thí sinh vắng mặt.

Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, tập huấn cho cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị cử lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, chăm sóc sức khoẻ cho thí sinh… đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng. Theo kế hoạch, công tác tuyển sinh vào lớp 10 hoàn thành trong tháng 8-2023.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục