Chuẩn bị các điều kiện tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Chiều ngày 5/6, UBND huyện đã tổ chức hội nghị chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Hàm Yên có 3 điểm thi tại Trường THPT Phù Lưu, THPT Thái Hòa và THPT Hàm Yên với trên 1.000 thí sinh đăng ký dự thi.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi, UBND huyện Hàm Yên đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi, quản lý và chỉ đạo chặt chẽ việc ôn tập cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng với đó, các điểm thi cũng chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, triển khai đồng bộ các biện pháp tổ chức, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu một số đề xuất và giải pháp để tổ chức tốt Kỳ thi; xây dựng phương án, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm tại các điểm thi; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ thi; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định liên quan đến công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, có phương án để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh…

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự đề nghị: Các trường THPT trên địa bàn huyện tiếp tục chỉ đạo tổ chức việc ôn tập cho các em học sinh; các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung đã được phân công theo kế hoạch; Công an huyện bố trí các lực lượng cho phù hợp để đảm bảo an trật tự trên địa bàn, đặc biệt là vấn đề về an toàn giao thông; Đối với những điểm phức tạp về giao thông, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Công an huyện bố trí đủ lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, các địa điểm coi thi; Các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ đảm bảo các điều kiện để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, hiệu quả./

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục