Học Bác hết lòng vì công việc

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, chị Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Dân (Hàm Yên) luôn tận tâm hết lòng vì công việc, góp phần đưa hoạt động, công tác hội ngày càng đi vào thực chất.
Năm 2010, chị Lan (trong ảnh) được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã. Lúc đó, toàn xã mới có trên 400 hội viên, trong đó hơn 60% là dân tộc ít người. Chị Lan đã cùng BCH Hội tổ chức nhiều phong trào thiết thực phù hợp với tình hình cụ thể ở địa phương để tập hợp, thu hút chị em tham gia. Đến nay, Hội đã thành lập được 3 Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”, 1 Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình bình đẳng trong chị em phụ nữ dân tộc thiểu số”. Chị Lan chia sẻ, phần lớn hội viên phụ nữ xã là dân tộc ít người, trình độ nhận thức còn hạn chế, phong tục, tập quán còn lạc hậu. Vì vậy, để tuyên truyền, vận động chị em tham gia các câu lạc bộ còn gặp khó khăn, nhất là việc thuyết phục người chồng tạo điều kiện cho vợ tham gia sinh hoạt hội. Chị Lan đã đến từng chi hội, hướng dẫn, giúp đỡ chị em tổ chức thành lập các câu lạc bộ; cách điều hành và chuẩn bị nội dung một buổi sinh hoạt theo chủ đề. Dù công việc có bận đến đâu, chị cũng luôn dành thời gian để tham gia sinh hoạt cùng chi hội, cùng các thành viên câu lạc bộ trao đổi, rút kinh nghiệm cho những lần sinh hoạt sau. Nhờ vậy, các câu lạc bộ đều duy trì sinh hoạt đều đặn theo quý, nội dung thường xuyên được đổi mới, đáp ứng nhu cầu của hội viên.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị Lan cùng BCH Hội LHPN xã đã xây dựng “Hũ gạo tình thương” để giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phong trào thu hút 100% hội viên tham gia. Từ đầu năm đến nay, các chi hội đã giúp 6 hộ hội viên được 90 kg gạo. Trong đó, có 1 hộ bị cháy nhà, 1 hộ bị cháy bếp và 4 hộ hội viên có người thân qua đời. Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, chị em còn giúp ngày công lao động, động viên chị em vươn lên trong cuộc sống. Chị Lan còn chỉ đạo các chi hội vận động hội viên xây dựng quỹ để hoạt động. Đến nay, 100% chi hội đều có quỹ, chi hội nhiều nhất đạt hơn 20 triệu đồng, chi hội ít nhất có hơn 5 triệu đồng. Để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, tổ chức hội đã tín chấp với Ngân hàng CSXH trên 6 tỷ đồng cho 350 lượt hội viên vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi. Vì vậy, hằng năm số hộ hội viên thoát nghèo đều hoàn thành vượt kế hoạch.

Bằng những phong trào, hoạt động thiết thực, bình quân mỗi năm Hội LHPN xã đã kết nạp được 30 hội viên, nâng tỷ lệ phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 55 tuổi trên địa bàn xã tham gia tổ chức hội đạt 74%. Hội hiện có 16 chi hội, 554 hội viên. Hằng năm, có trên 70% chi hội đạt vững mạnh; không còn chi hội trung bình, yếu. 2 năm liền Hội LHPN xã đạt vững mạnh xuất sắc.    

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục