Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác Kiểm tra năm 2023

Chiều ngày 17/10, UBKT Huyện ủy Hàm Yên đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra năm 2023 cho Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ HĐND & UBND huyện. Tới dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung có đồng chí Tống Xuân Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy.

Đồng chí Tống Xuân Quang, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy truyền đạt các nội dung tại buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được đồng chí Tống Xuân Quang, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy tập huấn những kiến thức cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Hệ thống các văn bản của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Quy trình kiểm tra chấp hành chủ trương, quy định của Đảng đối với đảng viên. Quy trình giám sát chuyên đề đối với đảng viên. Quy trình kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên, quy trình giải quyết tố cáo đối với đảng viên. Quy trình thi hành kỷ luật đảng viên.

Được biết từ ngày 25/8 đến nay, trên địa bàn huyện Hàm Yên đã tổ chức được 11 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Kiểm tra, giám sát cho gần 670 các đồng chí là Bí thư các chi, đảng bộ, cấp ủy viên cơ sở.

Với những kiến thức đã được tiếp thu, các đồng chí là Bí thư các chi, đảng bộ, cấp ủy viên cơ sở sẽ vận dụng vào thực tế công tác, từng bước khắc phục những hạn chế ở cơ sở; đồng thời, tham mưu, triển khai tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm để phục vụ tốt hơn các nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, chi bộ cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục