Ra mắt mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

Sáng ngày 16/6, UB. MTTQ thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên tổ chức triển khai mô hình Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang tổ dân phố Ba Trãng. Đây là mô hình được MTTQ thị trấn Tân Yên chọn làm điểm để nhân rộng. Tới dự có đồng chí Nguyễn Duy Phượng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQ huyện.

Các hộ gia đình ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Tại buổi ra mắt, Ban Công tác mặt trận tổ dân phố Ba Trãng đã thông qua quy chế và phân công nhiệm vụ cụ thể cho 13 thành viên của Ban vận động, đồng thời tiến hành ký cam kết giữa đại diện các hộ gia đình và Ban Công tác mặt trận.

Việc triển khai mô hình “Khu dân cư thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang”  là thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang góp phần, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đồng thời mô hình cũng nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Ban Công tác mặt trận khu dân cư và các tổ chức đoàn thể, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong chấp hành các quy định của Nhà nước khi tổ chức hiếu, hỷ.

Đây cũng là cơ sở, tiền đề để nhân rộng mô hình trên phạm vi toàn thị trấn, góp phần xây dựng thị trấn Tân Yên đạt các tiêu chí đô thị văn minh, đô thị loại IV./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục