Alcaraz chưa mơ về kỷ lục Grand Slam của Nadal

Nhà vô địch Mỹ Mở rộng Carlos Alcaraz cho rằng việc nghĩ về 22 Grand Slam của thần tượng Rafael Nadal lúc này là viển vông.

 

"Giành 23 Grand Slam ư? Trước tiên tôi chỉ nghĩ về danh hiệu thứ hai mà thôi", Alcaraz trả lời khi được hỏi về mục tiêu phá kỷ lục 22 Grand Slam của Rafael Nadal trong cuộc họp báo ngày 12/9. Anh cho rằng điều quan trọng nhất là giữ phong độ và vị trí số một, tiếp cận các trận đấu với sự khiêm tốn nhưng vẫn giữ được tinh thần máu lửa.

Alcaraz ôm danh hiệu Mỹ Mở rộng trên đường phố New York, một ngày sau khi đoạt được từ trận chung kết với Casper Ruud tối 11/9. Ảnh: Sky

Alcaraz ôm danh hiệu Mỹ Mở rộng trên đường phố New York, một ngày sau khi đoạt được từ trận chung kết với Casper Ruud tối 11/9. Ảnh: Sky

Alcaraz đoạt Grand Slam đầu tiên ở tuổi 19, tương tự như Nadal năm 2005 ở Roland Garros. Tay vợt người Murcia là nhà vô địch đơn nam trẻ nhất ở Mỹ Mở rộng kể từ Pete Sampras năm 1990. Sampras khi đó đăng quang sau sinh nhật tuổi 19 một tháng và huyền thoại Mỹ đoạt được 14 Grand Slam cả sự nghiệp. Kỷ lục này tồn tại nhiều năm trước khi Roger Federer vượt qua vào 2009.

HLV của Alcaraz, cựu số một thế giới Juan Carlos Ferrero cũng cho rằng học trò rất khó vượt mốc 20 Grand Slam của bộ ba huyền thoại Federer, Nadal và Djokovic. Ông nói: "Thật khó bắt kịp ba người họ. Đó phải là một chặng đường chiến thắng rất dài, duy trì đều đặn mỗi năm. Tất nhiên, tương lai là điều không ai biết trước. Ngay lúc này Alcaraz có tiềm năng trở thành nhà vô địch vĩ đại".

Alcaraz tái khẳng định việc luôn học hỏi các đàn anh, gồm cách chơi của Federer và tinh thần chiến đấu của Nadal. Tay vợt 19 tuổi cho biết đã xem bộ phim "300" cùng các anh em trai trước trận chung kết Mỹ Mở rộng với Casper Ruud ngày 11/9. "Sau đó tôi bước vào sân như một con bò đực", Alcaraz nói thêm.

Alcaraz sẽ chơi cho tuyển Tây Ban Nha ở vòng bảng Davis Cup Finals tuần này tại Valencia. Anh sẽ nghỉ trận ra quân gặp đối thủ Serbia, và có thể trở lại ở hai trận với Canada và Hàn Quốc. Chủ nhân sáu danh hiệu ATP dự kiến chơi thêm bốn giải, gồm ATP Finals, trong hai tháng cuối mùa. Anh cũng cân nhắc đề nghị dự Laver Cup của Federer, sau khi huyền thoại Thụy Sĩ cảm thấy chưa sẵn sàng thi đấu vì chấn thương tiến triển chậm.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục