Bộ trưởng Giáo dục Serbia từ chức sau vụ nổ súng ở trường học

Ngày 7/5, Bộ trưởng Giáo dục Serbia - ông Branko Ruzic đã nộp đơn từ chức sau vụ xả súng tuần trước tại một trường tiểu học, khiến 8 trẻ em và 1 nhân viên bảo vệ thiệt mạng.

 

Sau 2 vụ xả súng xảy ra liên tiếp vào hôm 3-4/5 vừa qua, đông đảo người dân và các đảng đối lập, đã đổ lỗi cho Chính phủ của Thủ tướng Ana Brnabic vì đã không ngăn chặn được các vụ việc. Nhiều người dân kêu gọi tham gia một cuộc tuần hành chống chính phủ vào tối nay tại thủ đô Belgrade, đồng thời kêu gọi Bộ trưởng Giáo dục từ chức.

Trong đơn từ chức gửi Thủ tướng Ana Brnabic, Bộ trưởng Giáo dục Ruzic nêu rõ, là một người đàn ông có trách nhiệm và văn hoá, là một người chuyên nghiệp trong việc hoàn thành mọi nghĩa vụ công cộng cho đến nay, đồng thời là một phụ huynh và là một công dân của Serbia, quyết định từ chức của ông đưa ra là cần thiết và thích hợp.

Sau vụ xả súng, chính phủ cũng đã đưa ra một loạt các biện pháp vào tuần trước nhằm ngăn chặn bạo lực trong trường học và giảm số lượng vũ khí mà dân thường sở hữu.

 

Ở Serbia quyền sở hữu súng dân sự khá phổ biến. Theo Khảo sát vũ khí nhỏ năm 2018, Serbia đứng thứ ba trên toàn cầu với 39,1 khẩu súng trên 100 người và hơn 78.000 người có giấy phép săn bắn./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục