Nga tập kích cảng sông của Ukraine suốt ba tiếng

Giới chức Ukraine cho biết lực lượng Nga mở đợt tập kích UAV kéo dài ba tiếng nhằm vào quận Izmail, nơi có cảng ven sông Danube.

 

Quân đội Ukraine ngày 7/9 thông báo phòng không nước này hạ 25 trong số 33 máy bay không người lái (UAV) Nga phóng trong đêm. Phần lớn UAV nhắm vào tỉnh Odessa, số khác tập kích mục tiêu tại thành phố Sumy ở miền bắc Ukraine.

Đây là vụ tập kích UAV thứ 4 của Nga trong 5 ngày liên tiếp nhằm vào hạ tầng cảng của Ukraine ven sông Danube. Oleh Kiper, tỉnh trưởng Odessa, cho biết đợt tập kích UAV nhằm vào quận Izmail ở phía nam kéo dài ba tiếng.

Lính cứu hỏa Ukraine tại khu vực bị UAV Nga tập kích ở tỉnh Odessa ngày 6/9. Ảnh: Reuters

Lính cứu hỏa Ukraine tại khu vực bị UAV Nga tập kích ở tỉnh Odessa ngày 6/9. Ảnh: Reuters

Theo giới chức Ukraine, một số kho ngũ cốc và hạ tầng trên tuyến đường xuất khẩu của Ukraine qua ngả sông Danube bị hư hại. Hai tài xế xe tải bị thương và nhiều ngôi nhà tại địa phương bị hư hại trong vụ tập kích.

Nga gần đây nhiều lần tập kích hạ tầng cảng ven sông Danube sau khi thông báo rút khỏi Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen hồi tháng 7, thỏa thuận có điều khoản tạo điều kiện cho Ukraine xuất khẩu ngũ cốc qua hành lang an toàn trên Biển Đen.

Ukraine sau đó xuất khẩu khoảng 1/4 lượng ngũ cốc của mình qua các cảng ven sông Danube, trong đó có cảng Izmail. Ngũ cốc Ukraine được chuyển bằng sà lan tới cảng biển Constanta của Romania rồi lên đường tới những nơi khác.

Giới chức Ukraine hồi đầu tuần thông báo UAV Nga phát nổ ở Romania sau vụ tập kích trong đêm nhằm vào sông Danube. Romania sau đó cho biết phát hiện mảnh vỡ có thể là bộ phận của UAV và sẽ phân tích để xác định nguồn gốc của chúng.

Vị trí thành phố Izmail. Đồ họa: RYV

Vị trí thành phố Izmail. Đồ họa: RYV

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục