Mỹ mở đường thoát cho hơn 64.000 người kẹt giữa sa mạc bùn

Ban tổ chức Burning Man mở lại tuyến đường ra vào khu vực lễ hội, vài ngày sau khi mưa lớn khiến gần 70.000 người mắc kẹt giữa sa mạc lầy lội.

 

Ban tổ chức sự kiện văn hóa Burning Man hôm 4/9 thông báo mở lại tuyến đường đất dài 8 km nối địa điểm diễn ra lễ hội với tuyến cao tốc gần nhất, nhưng kêu gọi các tài xế bình tĩnh và xem xét lùi thời điểm rời đi sang ngày 5/9 để giảm áp lực giao thông.

Quyết định cho phép khoảng 64.000 người rời khỏi khu vực này sau nhiều ngày mắc kẹt giữa bùn lầy do mưa lớn. Tuy nhiên, nhiều người dường như quyết định ở lại để chờ sự kiện đốt hình nộm nổi tiếng của Burning Man trong đêm 4/9, muộn hơn một ngày so với kế hoạch ban đầu.

Người tham gia lễ hội đẩy xe máy trên mặt đất lầy lội ngày 3/9. Ảnh: Reuters

Người tham gia lễ hội đẩy xe máy trên mặt đất lầy lội ngày 3/9. Ảnh: Reuters

Trận mưa lớn bất ngờ ngày 2/9 khiến khu vực sa mạc Black Rock ở bang Nevada, nơi tổ chức sự kiện Burning Man, trở nên lầy lội với lớp bùn dày tới mắt cá chân. Giới chức địa phương quyết định phong tỏa lối ra vào tại sự kiện, khuyến nghị những người mắc kẹt ở yên tại chỗ, tiết kiệm thức ăn, nước uống và nhiên liệu cũng như tìm nơi trú ẩn an toàn trong thời gian chờ đợi.

Khoảng 70.000 người bị mắc kẹt tại sự kiện, một số đã cố rời đi nhưng hầu hết phương tiện đều không di chuyển được.

Burning Man là sự kiện văn hóa được tổ chức hàng năm, với số người tham dự khoảng 70.000. Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 27/8 tới 4/9. Hàng chục nghìn người tham dự, được gọi là các Burner, sẽ tập trung về khu vực sa mạc ở phía bắc Nevada, nơi được đặt tên là Black Rock City.

Các Burner thường mua vé với mức giá 575 USD, đồng thời tự chuẩn bị thức ăn, nước uống và nơi ở trong quá trình dự sự kiện.

Vị trí diễn ra sự kiện Burning Man. Đồ họa: Google Maps

Vị trí diễn ra sự kiện Burning Man. Đồ họa: Google Maps

Người tham dự có thể thưởng thức các bữa tiệc âm nhạc, những màn biểu diễn nghệ thuật cùng các trò chơi được cho là có phần lập dị. Nổi bật nhất sự kiện là lễ hội chính đốt hình nộm khổng lồ Burning Man.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục